Có kinh lại sau khi bị chậm 23 ngày có phải là dấu hiệu có thai?
Thưa bác sĩ,
Em và bạn gái em có qh mà không sử dụng bao. Em có x.tinh ngoài. Bạn gái em bị chậm kinh 23 ngày nhưng sau đó lại có kinh lại. Vậy bác sĩ cho em hỏi liệu có phải là có thai không ạ ? Cô ấy chưa thử que thử thai và chưa đi siêu âm ạ. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Chúng tôi cảm ơn em đã chia sẻ cởi mở những vấn đề thắc mắc của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Ở nữ giới, kinh nguyệt hình thành là do lớp niêm mạc ở tử cung bị bong ra. Trong chu kỳ kinh nguyệt, vào giai đoạn rụng trứng cơ thể nữ giới sẽ tăng sản xuất hormone làm cho lớp niêm mạc tử cung dày hơn. Tiếp đó, một trong hai buồng trứng sẽ phóng thích trứng ( rụng trứng ). Khi trứng rụng trong khoảng 14 ngày nếu không thụ tinh thì lớp niêm mạc tử cung đã dày lên sẽ bong ra và chảy ra bên ngoài â.đ. Đó chính là máu kinh nguyệt ở nữ giới. Vì vậy, sau khi qh xong mà có kinh nguyệt thì khả năng nữ giớ có thai là bằng 0.
Tuy nhiên, một số trường hợp nữ giới có sự nhầm lẫn giữa máu kinh nguyệt và máu báo thai. Nếu là máu kinh nguyệt sẽ kéo dài trong khoảng 3 – 5 ngày, điều đó cũng có nghĩa là bạn gái em không có thai. Còn nếu máu chỉ ra ít, chỉ kéo dài trong 1 – 2 ngày thì các em nên thận trọng bởi đây rất có thể là máu báo thai. Bởi x.tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai có hiệu quả cao, trong thực tế có nhiều gia đình sử dụng đây là phương pháp này nhưng vẫn có em bé. Lý do có vấn đề này là do khi nam giới bắt đầu có sự kích thích thì dv đã tiết ra chất nhầy, bên trong chất nhầy đó có thể có một lượng nhỏ t.trùng. Nếu lượng t.trùng này gặp được trứng thì người phụ nữ vẫn có thể mang thai như bình thường dù cho nam giới đã x.tinh ra ngoài. Để yên tâm hơn, bạn gái em có thể mua que thử thai kiểm tra ở trong thời gian này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !