Có máu như hành kinh sớm hơn 2 ngày có phải do có thai?
Chào bác sĩ,
Em có chu kỳ kinh nguyệt bình thường và khá ổn định nhưng tháng này em lại có ra máu trước chu kỳ kinh 2 ngày. Ngày đầu thì máu ra nhiều như hành kinh bình thường. Đến ngày thứ 2 thì ra ít hơn, không bị ra cục máu đông và không có chất nhầy. Em nghĩ rằng đó là máu báo thai nên ngày thứ 3 em mua que về thử và kết quả hiện lên 2 vạch một vạch đậm một vạch mờ, trước đó em có quan hệ không an toàn. Vậy xin bác sĩ giải đáp giúp em có phải em đã mang thai không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Có máu như hành kinh sớm hơn 2 ngày có phải do có thai?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Máu báo thai là hiện tượng ra máu âm.đ, xảy ra khi phôi thai làm tổ trên niêm mạc tử cung, khiến lớp niêm mạc bị tổn thương và chảy máu. Ra máu báo thai thông thường chỉ diễn ra trong vòng vài giờ hoặc tối đa là từ 1-2 ngày. Lượng máu chảy ra thường khá ít, chỉ vài giọt để lại các chấm đỏ li ti dính trên quần lót. Khi xuất hiện máu báo thai lượng HCG trong máu và nước tiểu của nữ giới sẽ bắt đầu tăng lên rất nhanh nên khi dùng que thử thai kiểm tra kết quả thường là 2 vạch rõ ràng. Que thử 2 vạch một đậm một mờ có thể gặp trong trường hợp đã có thai nhưng thai còn nhỏ, nội tiết yếu nên que thử chưa rõ ràng, hoặc là do sai sót trong quá trình thử thai và chất lượng que thử nên cho kết quả dương tính giả.
Trong thư em có nói mình bị ra máu như hành kinh sớm hơn dự tính 2 ngày và nghi ngờ là máu báo thai. Vậy đến ngày thứ 3 hiện tượng ra máu này của em còn xuất hiện nữa hay không? Sau lần thử que lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ em có thử lại thêm lần nào nữa hay không? Việc em ra máu như hành kinh, không bị ra cục máu đông và que thử thai lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ chưa thể khẳng định em có đang mang thai hay là không. Nếu chưa có điều kiện đi khám sản phụ khoa, em cần thử thai đúng theo hướng dẫn sau vài ngày thêm 1 lần nữa để có thể chắc chắn hơn về kết quả kiểm ra của mình. Còn muốn chắc chắn hơn nữa, tốt nhất em nên đi đến bệnh viện để tiến hành xét nghiệm và siêu âm kiểm tra xem có đúng là mình đang mang thai hay là không, khi em đi khám như vậy bác sỹ cũng sẽ biết là tình trạng ra máu của em có phải là máu báo không, hay có dấu hiệu động thai, trong những trường hợp có ảnh hưởng xấu bác sỹ sẽ có những can thiệp kịp thời, vì thế em nên đi khám càng sớm càng tốt nhé
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!