Có mụn trên rãnh bao quy đầu là do sùi mào gà?
Bác sĩ cho cháu hỏi năm nay cháu 16 tuổi. Bao quy đầu của cháu nó dài khi cương cứng vẫn không để lộ phần quy đầu nhưng nếu cháu kéo xuống thì có thể lộ. Đó có phải là dài bao quy đầu không ạ có cần cắt không ạ. Với cả ở phần rãnh quy đầu cháu có suất hiện nhiều hạt nhỏ li ti màu trắng và nó suất hiện khá lâu rồi và cháu không có cảm giác gì cả đó có phải là bệnh sủi mào gà không(cháu chưa từng quan hệ tình dục) cháu cảm ơn.

Chào cháu!
Bao quy đầu là hiện tượng phần niêm mặc bao quanh bao quy đầuquá dài không tự tụt xuống khi dương vật cương cứng. Hiện tượng dài bao quy đầu có thể khiến phần quy đầu bị viêm nhiễm hoặc có thể cản trở sự phát triển của dương vật, do đầu dương vật bị da bọc quy đầu cuốn chặt, không nhận được sự kích thích của bên ngoài. Kết quả, sau khi bước qua tuổi dậy thì, cậu nhỏ có kích thước bé hơn so với kích thước thật.
Chính vì thế, khi em bị dài bao quy đầu thì cháu nên đến bệnh viện( có thể là bệnh viện tỉnh) để bác sĩ làm thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu cho cháu.
Do không được khám trực tiếp nên tôi chưa thể xác định chính xác tình trạng mọc mụn trắng của cháu là gì. Nhưng nếu những nốt mụn đó nhỏ như đầu tăm và mọc thành dãy thì có thể đó là những hạt ngọc dương vật. Chuỗi hạt ngọc dương vật biểu hiện là những bóng nước màu da nhỏ li ti xếp theo một hay nhiều hàng ở rãnh hay vành của quy đầu. Chuối hạt ngọc dương vật có tính chất lành tính, không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên có thể điều trị hoặc không điều trị vì nó chỉ làm mất thẩm mỹ chứ nó không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Còn về bệnh sùi mào gà, cháu không cần quá lo lắng vì nếu như cháu chưa quan hệ tình dục thì khả năng cháu bị sùi mào gà không cao.
Khi chưa sắp xếp được thời gian đi làm thủ thuật cắt bỏ quy đầu thì cháu nên chú ý vệ sinh vùng đầu dương vật sau mỗi lần đi vệ sinh để tránh bị viêm nhiễm nhé.
Chúc cháu khỏe mạnh.