Có nang cạnh vòi trứng có ảnh hưởng tới thụ thai không?
Chào bác sĩ,
Em bị chậm kinh khoảng bảy ngày nay, thử que ra 1 vạch và có ra một ít huyết. Đi siêu âm bác sĩ kết luận là buồng trứng trái có nang cạnh vòi trứng 15x11mm. Mong bác sĩ tư vấn giúp em là nang này có ảnh hưởng gì đến việc thụ thai của em không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Sau khi đọc nội dung thư gửi về, chúng tôi biết được sau khi chậm kinh 7 ngày và thử que lên 1 vạch thì em được bác sĩ kết luận buồng trứng trái có nang cạnh vòi trứng 15x11mm. Theo những dữ kiện này thì nhiều khả năng là em không có mang thai, nên chúng tôi sẽ cung cấp cho những thông tin liên quan đến tình trạng buồng trứng có nang cạnh vòi trứng để em biết được tình trạng này có ảnh hưởng tới việc thụ thai của mình hay không.
Nang cạnh vòi trứng là nang chứa thanh dịch hoặc chất rắn nằm cạnh vòi trứng. Với kích thước 15x11mm thì đa phần là nang lành tính, thường không ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng cũng như rụng trứng và không gây tắc vòi trứng. Nói chung với tình trạng nang cạnh vòi trứng có kích thước 15x11mm thì đa phần sức khỏe và khả năng sinh sản hay thụ thai của em sẽ không bị ảnh hưởng hoặc gặp nguy hiểm. Những nang có kích thước nhỏ thường sự tự biến mất sau một thời gian, khoảng từ 1-3 tháng mà không cần phải điều trị.Tuy nhiên, em vẫn cần phải theo dõi và tái khám theo lịch hẹn, vì mặc dù có thể là lành tính những khi nang có kích thước trên 50mm thì lại có thể gây xoắc phần phụ, đau bụng nhiều và cần phải phẫu thuật điều trị. Nếu thấy có dấu hiệu đau bụng nhiều, dữ đội thì em cần phải đi đến bệnh viên thăm khám ngay, không cần phải đợi đến lịch hẹn.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!