Có nên có con khi chồng đang phải chụp X quang định kỳ???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi và đã lập gia đình. Vừa rồi chồng của em chẳng may bị gãy xương nên phải chụp Xquang để kiểm tra định kỳ, nhưng hai đứa em đang dự định sẽ có baby trong năm nay. Bác sĩ cho em hỏi chồng em chụp Xquang định kỳ như vậy, nếu có thai thì có tốt cho thai nhi không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giúp ạ,
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Có nên có con khi chồng đang phải chụp X quang định kỳ???
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Có một số cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng nếu các tế bào sản xuất tinh t.r.ù.n.g phải thường xuyên tiếp xúc với mức độ lớn của bức xạ, tia X sẽ có những dấu hiệu bị tổn thương và phải mất đến hai năm để tiếp tục sản xuất tinh t.r.ù.n.g bình thường. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc nam giới chụp X quang sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng tinh t.r.ù.n.g hay sức khỏe sinh sản.
Phương pháp chụp X quang có liều thấp hơn so với bức xạ được dùng để điều trị. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh việc tiếp xúc với tia X  trong thời gian ngắn hoàn toàn an toàn với cơ thể người. Thêm vào đó, nếu tinh hoàn không tiếp xúc trực tiếp với tia X thì việc ảnh hưởng cũng không đáng kể. Do vậy, việc chồng em chụp X quang định kỳ sau khi bị gãy xương sẽ không ảnh hưởng gì tới kế hoạch có con hay sức khỏe thai nhi của các em về sau này. Các em có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, nếu quá "lo xa" thì em có thể trì hoãn việc có con khoảng 4 tháng (tính bằng thời gian của việc sản xuất 2 chu kỳ sản sinh tinh trùng) để an tâm hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!