Có nên đi làm lại sau khi đã nghỉ ngơi 1 tuần làm IUI???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi và đã lập gia đình. Vợ chồng em vừa rồi có thực hiện biện pháp thụ tinh IUI, nhưng vẫn có một vài điều lăn tăn cần được bác sĩ giải đáp đó là: Sau làm IUI và nghỉ ngơi đầy đủ 1 tuần đầu thì em đã có thể đi làm lại bình thường được chưa ạ? Hay phải nghỉ hết trong tháng đầu ạ? Em rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Có nên đi làm lại sau khi đã nghỉ ngơi 1 tuần làm IUI???
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Bơm t.trùng vào trong tử cung (IUI) là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp đôi vô sinh – hiếm muộn. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là đưa những t.trùng tốt nhất sau khi chọn lọc đến buồng tử cung. Từ đó, giúp cho quá trình thụ thai ở trong cơ thể người nữ được diễn ra thuận lợi hơn. Thường sau khi làm IUI xong, khi về nhà em có thể đi lại như bình thường. Do vậy, nếu đã dành thời nghỉ ngơi sau 1 tuần làm IUI thì em có thể bắt đầu đi làm lại. Tuy nhiên, với những hoạt động mạnh, đi lại nhiều và công việc nặng, leo trèo câu thang nhiều thì em vẫn nên tránh, hạn chế. Chỉ nên hoạt động nhẹ nhàng như các công việc bán hàng, thu ngân, văn phòng,...
Thường sau làm IUI khoảng 7-14 ngày, em có thể dùng que thử thai và xác định việc thụ thai qua chỉ số beta hCG trong nước tiểu. Nhưng để có kết quả chính nhất thì vẫn cần đến bệnh viện làm xét nghiệm máu đo lượng beta hCG. Khoảng 12 – 14 ngày, em sẽ được bác sĩ kiểm tra lại bằng xét nghiệm Beta HCG. Việc này sẽ giúp biết được chính xác em có đậu thai thành công hay không. Do vậy, em cần phải đi tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để biết được kết quả làm IUI của mình đang như thế nào.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!