Có nên đốt nang naboth hay không?
Mình 25 tuổi và chưa sinh con. Mình có đi khám phụ khoa ở phòng khám đa khóa. Bác sĩ kết luận mình vị viêm cổ tử cung và có nang naboth 4mm và cần phải đốt với chi phí là 4 triệu. vậy mình muốn hỏi mình có nhất thiết phải đốt không và sau này có ảnh hưởng gì không?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Nang naboth  là một tổn thương lành tính của cổ tử cung, nang này mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Thông thường khi ở kích thước nhỏ thì nang naboth không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản nhưng  nếu trong trường hợp nang này phát triển to hơn thì nang này có thể gây khó chịu khi quan hệ tình dục, đau bụng kinh, nếu nang tự vỡ thì có thể gây viêm cổ tử cung.
Nhưng thông thường nang naboth có thể tự tiêu biến hoặc giảm dần kích thước. Và với những nang kích thước nhỏ như của em thi bác sĩ có thể không cần dùng đến phương pháp sử dụng thuốc ( trường hợp nang quá lớn hoặc có dấu hiệu xấu thì mới cân nhắc đến phương pháp đốt bỏ). Nếu trong trường hợp xấu nhất là phải áp dụng phương pháp ngoại khoa là đốt bỏ nang thì việc đốt bỏ đó cung không gây ảnh hưởng quá nhiều đến việc sau này em có thai. Theo tôi, trong những thủ thuật ngoại khoa như này thì em nên đi khám  và làm tại một bệnh viện uy tín như bệnh viện phụ sản trung ương thì sẽ tốt hơn.
Chúc em khỏe mạnh.