Có nên dùng thuốc cảm ngay sau khi tiêm ngừa HPV?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 22 tuổi và đang tiêm phòng ngừa HPV. Hiện em có một câu hỏi về việc này mong được bác sĩ tháo gỡ giúp đó là: Khi vừa chích ngừa HPV xong thì có được uống thuốc cảm và các loại thuốc bồi bổ cơ thể không ạ? Hiện em đang bị cảm và hơi mệt nhưng chưa dám uống thuốc vì sợ làm mất tác dụng của mũi tiêm ngừa ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Có nên dùng thuốc cảm ngay sau khi tiêm ngừa HPV?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Tiêm phòng HPV được coi là một biện pháp hữu hiệu trong việc phòng ngừa bệnh lý ung thư cổ tử cung và các bệnh lý nguy hiểm khác như mụn cóc sinh dục, sùi mào gà, v.v. Vắc xin HPV được chỉ định tiêm cho nữ giới trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi, bất luận đã từng quan hệ. Loại vắc xin này thường có hiệu quả kéo dài lên đến 30 năm.
Sau khi tiêm ngừa HPV cần kiên những gì hay có được sử dụng các loại thuốc khác không là một câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Theo khuyến cáo, sau khi tiêm ngừa HPV các vấn đề mà các chị em phụ nữ cần lưu ý đó là: kiêng mang thai, hạn chế làm "chuyện đó"( nếu có thì nên dùng bao), không tiêm vắc xin khi đang trong thai kỳ và đang cho con bú, không tiêm khi nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Việc dùng các loại thuốc trong thời gian tiêm ngừa HPV thường không làm giảm đi hiệu quả của vắc xin phòng ngừa, nên nữ giới không cần phải kiêng dùng thuốc sau khi tiêm phòng HPV. Điều này có nghĩa là em hoàn toàn có thể sử dụng thuốc cảm và thuốc bổ ngay sau khi tiêm phòng HPV mà không cần phải lo ngại về việc giảm hiệu lực của vắc xin.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!