Có nên làm IVF sau 5 lần bơm IUI không thành công?
Chào bác sĩ!
Kỳ kinh của em không đều và không hiểu sao kỳ kinh lại ngắn ( 3 ngày), lượng kinh không nhiều lắm. Em luôn bị khô hạn. Em đã đi bệnh viện bên Nhật khám thì bác sĩ bảo 2 vợ chồng đều không sao. Nhưng chúng em đã làm 5 lần soi trứng rồi sinh hoạt theo ngày bác sĩ chỉ định và 4 lần bơm IUI đều không có thai. Bác sĩ cho em hỏi giờ em có nên làm IVF không ạ?
Kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ của em ở dưới đây ạ:
FSH: 9.9 mIU/mL
LH: 7.9 mIU/ml
Prolactin: 26.9 ng/mL
E2: 38.7 pg/mL
AMH: 6.3 ng/ml
Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình của chúng tôi. Qua thư chúng tôi biết được 2 vợ chồng em đã tiến hành làm IUI rất nhiều lần đều không thành không, mặc dù đi khám bác sĩ nói cả hai em đều không có vấn gì bất thường gì. Vậy với trường hợp này vợ chồng em có nên làm IVF hay không? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho em.
Trong thư, em có gửi cho chúng tôi kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ mà em nhận được. Thông thường, một kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ được coi là bình thường khi: Estradiol (E2) đạt 20-60 pg/mL, FSH được từ 1.4 đến 9.6 mIU/mL, Prolactin 2-29 ng/ml, AMH từ 2 - 6.8 ng/ml., LH 0.8 - 26 mIU/mL. Như vậy, có thể thấy kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ của em hiện vẫn chưa có dấu hiệu bất thường.
Trên thực tế vẫn có những trường hợp cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh nhưng vẫn gặp khó khăn trong chuyện có con như hai em hiện giờ. Trường hợp các em đã bơi IUI 5 lần mà vẫn chưa thành công thì chúng tôi nghĩ rằng vợ chồng em nên tham khảo biện pháp thụ tinh IVF. IVF hay thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn bằng cách cho trứng và t.trùng kết hợp ở ngoài cơ thể, sau đó sẽ chuyển phôi vào trong buồng tử cung của người phụ nữ. Phương pháp thường được chỉ đựng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn không rõ nguyên nhân, thực hiện IUI nhiều lần mà không thành công, tắc hai bên vòi trứng,.... Tỷ lệ thành công của IVF thường là cao hơn IUI. Vì vậy, hai em nên cân nhắc đến phương pháp này để việc có con của các em dược diễn ra thuận lợi hơn.
Chúc hai em sớm có tin vui!