Có nên loại bỏ mụn thịt thừa vùng kín ngay tại nhà không ?
Em chào bác sĩ ạ !
Em năm nay 27 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có qh lúc 17 tuổi. Nhưng khoảng thời gian 2018, khi đi tắm thi em phát hiện mình có mọc 1 nốt thịt dư ở mép môi lớn phía ngoài ạ. Em cũng rất lo lắng và muốn loại bỏ nó vì cam thấy không thoải mái và tự tin như trước. Em cũng đi khám ở nhiều bệnh viện ( 3 bệnh viện) đều cho kết quả lành tính, không bị bất cứ 1 căn bệnh nào. Nhưng khi em muốn cắt bỏ, thì bác sĩ ở bệnh viện đó khuyên em phải chữa bệnh huyết trắng gì đó và tốn chi phí cao. Nhưng điều đó em không quan tâm, em chỉ cần loại bỏ mụn thịt dư nên đã bỏ về vì bệnh viện không làm theo yêu cầu của mình. Không biết bây giờ em nên loại bỏ nó ở đâu ? Và em có thể tự loại bỏ mụn thịt này tại nhà b ằng thuốc trị mụn thịt hay gì đó không ạ ? Cho em xin ý kiến và nơi điều trị uy tín ạ.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn em vì đã gửi câu hỏi về chương trình thông qua trang web www.cuasotinhyeu.vn. Theo như trong thư chúng tôi được biết em đang lấy làm băn khoăn cũng như hoang mang về việc loại bỏ mụn thịt dư ở vùng kín của mình. Do đó, dưới đây sẽ là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về vấn đề này của em.
Phần lớn mụn thịt thừa mọc ở cơ thể đều vô hại, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và hiện tượng mụn thịt ở vùng kín của em cũng không phải ngoại lệ. Thông thường, biện pháp điều trị mụn thịt dư này sẽ có thể là bôi thuốc, đốt điện, đốt laser,... Tuy nhiên, đối với mụn thịt vùng kín thường sẽ không áp dụng phương pháp sử dụng thuốc. Bởi thuốc bôi trị mụn thịt dư thường có những thành phần hóa chất gây kích ứng mạnh cho da, trong khi làn da vùng kín lại vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng nếu như không được điều trị đúng cách hoặc tự ý điều trị. Do đó, em tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà, nếu như em không muốn khả năng sinh sản hay sức khỏe của mình bị ảnh hưởng.
Phương pháp điều trị mụn thịt vùng kín thường được áp dụng đó là đốt điện, đốt laser, làm lạnh mụn với nitơ lỏng... Vùng kín của nữ giới là một nơi rất dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng khi có vết thương hở. Do đó, nếu như vùng kín đang bị viêm nhiễm thì sẽ cần phải điều trị khỏi rồi mới tiến hành loại bỏ thịt dư hoặc điều trị song song. Điều này giải thích lý do bác sĩ lại yêu cầu em phải điều trị bệnh huyết trắng trong khi em đang rất cần loại bỏ mụn thụt dư ở vùng kín của mình.
Huyết trắng được coi là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa mà nữ giới cần đặc biệt chú ý để sớm điều trị như viêm nấm â.đ, nhiễm tạp trùng, nhiễm trùng roi Trichomonas,viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung hay u xơ cổ tử cung,…Tình trạng xuất hiện huyết trắng ở vùng kín tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nếu để cho tình trạng này có cơ hội tái đi tái lại nhiều lần thì nó có thể dẫn tới nguy cơ sảy thai hoặc thậm chí là vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, em không nên coi thường tình trạng huyết trắng của mình, thay vào đó em hãy tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả không tốt về sau này.
Trong trường hợp, em không có sự tin tưởng về phương pháp của bác sĩ được đề cập trong thư, thì em có thể đi đến các bệnh viện có chuyên khoa Da liễu hoặc Phụ khoa từ tuyến tỉnh trở nên hoặc các bệnh viện lớn ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh để thăm khám, kiểm tra lại. Hy vọng sau lần thăm khám này em có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho việc điều trị bệnh của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết cần tham khảo thêm :