Có nên mang thai khi bị rối loạn tiền đình ở tuổi 39???
Thưa bác sĩ,
Em xin có một vấn đề muốn nhờ bác sĩ giúp đỡ ạ. Em năm nay 42 tuổi, vợ em 39 tuổi. Chúng em có dự định sinh thêm bé. Tuy nhiên, vợ em lại đang bị rối loạn tiền định. Em xin bác sĩ lời khuyên xem nếu sinh con ở độ tuổi này thì vợ em có bị ảnh hưởng gì không? Và bệnh rối loạn tiền đình có bị ảnh hưởng gì khi mang thai không ạ?
Em xin cảm ơn nhiều.
Có nên mang thai khi bị rối loạn tiền đình ở tuổi 39???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, khả năng sinh sản của phụ nữ ngày càng giảm sau tuổi 35 và giảm mạnh nhất sau tuổi 38. Nguyên nhân chủ yếu là do số lượng trứng – chất lượng trứng (gọi chung là dự trữ buồng trứng) giảm. Phụ nữ mang thai ở độ tuổi từ 35-39 có nguy cơ mắc huyết áp cao trong thai kì cao hơn phụ nữ trẻ tuổi đến 2 lần. Đối với bệnh tiểu đường, họ cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn từ 2-3 lần so với phụ nữ trên 35 tuổi, đặc biệt với những người đã béo từ trước đó. Chưa kể tuổi tác gia tăng thường kèm theo nhân xơ, lạc nội mạc tử cung nên có thể xảy ra rủi ro nhất định trong thai kỳ cũng như quá trình sinh nở.
Mặt khác ở độ tuổi 42 của em hiện giờ thì chất lượng tinh trùng cũng sẽ có xu hướng bị giảm sút. Khi bố và mẹ có chất lượng trứng cũng như tinh trùng giảm sút sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của phôi thai. Từ đó khiến cho tỷ lệ thai nhi có bất thường về nhiễm sắc thể cũng cao hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến thai nhi dễ mắc dị tật bẩm sinh như Down, Edward, Patau,… Theo đó, việc mang thai và có con ở độ tuổi hiện giờ của hai em là khá khó khăn và có nhiều rủi ro đi kèm theo.
Thực tế cho thấy phụ nữ bị rối loạn tiền đình vẫn hoàn toàn có thể mang thai và sinh nở như những người phụ nữ khác. Rối loạn tiền đình khi mang thai không ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi nhưng lại có tác động gián tiếp đến bé. Khi có bầu bị rối loạn tiền đình sẽ khiến cơ thể người mẹ mệt mỏi, chán nản, khó ăn uống sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, khiến cho thai nhi không được phát triển tốt toàn diện, trẻ sinh ra bị suy dinh dưỡng, thấp còi,... Tình trạng rối loạn tiền đình còn khiến mẹ bầu luôn trong trạng thái căng thẳng, khó chịu, tâm lý bị thay đổi, rất dễ dẫn đến suy nghĩ tiêu cực, thậm chí bị trầm cảm. Chính điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển và trí não của em bé trong bụng mẹ. Bệnh lý này còn khiến các mẹ khó khăn trong sinh hoạt, đi đứng không vững, hoa mắt chóng mặt, tụt huyết áp dẫn đến các trường hợp xấu là mẹ bầu bị té ngã, cực kỳ nguy hiểm đến thai nhi. . Do vậy, nếu vợ em có ý mang thai và sinh nở khi bị rối loạn tiền đình thì cần phải thường xuyên thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của cả mẹ và con.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
tình yêu, yêu đơn phương, buông bỏ, xác định, đáp lại, mệt mỏi, cửa sổ tình yêu
Em không biết là mình đã thích hay là yêu anh ấy đây ạ? Hay đó chỉ là sự thông cảm của tình bạn...
Làm sao để biết bản thân đã dậy thì hay chưa?
Năm nay em đã 23 tuổi cao 1m55 nặng 47kg. Nhìn từ ngoài vào mặt và cơ thể như 1 đứa trẻ con chưa...
HIV, âm tính, giai đoạn cửa sổ, combo, thuốc ARV, 3 tháng, dương tính, cuasotinhyeu
Em từng q.h không bao với 2 người, nhưng 2 người đó xét nghiệm đều âm tính với HIV
cửa sổ tình yêu, quan hệ, vợ chồng, ân ái, sinh lý, sau sinh, hơi gợi cảm, rạo rực.
Vậy mình phải làm sao để đời sống vợ chồng tốt đẹp vì nếu không có tình dục, mình sợ sẽ có vấn đề...
Nhu cầu tình dục, Lo lắng tình yêu, Quá nhiều lần cãi nhau, bạn gái không cho “chuyện ấy”, cua so tinh yeu
Hơn nữa, cháu cũng rất thương mẹ và nếu làm sẽ cảm thấy có lỗi với mẹ mình. Anh ấy nói anh ấy vẫn...
Tiểu buốt và ngứa vùng kín có phải là do viêm bao quy đầu gây ra?
Em năm nay 35 tuổi và đã lập gia đình. Gần đây, em có hiện tượng bị ngứa và cảm giác hơi đau ở...
Nội dung khác
Dở khóc dở cười chuyện triệt sản cho các quý ông
Chị hỏi anh: “Thế anh nghĩ triệt sản là làm gì?”. Lúc này, anh Hòa mới nói một cách “chắc như...
11:18 - Tin tức
thực phẩm chức năng, Collagen, Chất chống oxy hóa, làn da đẹp
Để chăm dưỡng làn da luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bổ sung collagen là việc mà chúng ta cần phải...
13:35 - Tin tức
Lợi ích tập yoga với sức khỏe phái đẹp
Yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng...
10:35 - Tin tức
hát chèo, nghệ sĩ hát chèo, nghệ sĩ đài tnvn
Nhiều thập kỷ qua, cứ mỗi buổi trưa hàng ngày, giọng hát của các nghệ sĩ thuộc đội chèo Đài Tiếng...
14:35 - Tin tức
Hà Nội có thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ
Quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) chính thức tổ chức thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ vào dịp cuối...
12:05 - Tin tức
5 kiểu tóc ngang lưng uốn đuôi "quốc dân" cô dâu nào cũng nên thử
Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bất cứ cô gái nào xung quanh cũng đang sở hữu mái tóc uốn. Tóc dài ngang...
13:35 - Tin tức
Tan Sri Vincent, Tập Đoàn Berjaya, thành đạt, kinh nghiệm, thành công, làm giàu, cua so tinh yeu
Do gia đình không có điều kiện nuôi Vincent Tan ăn học đại học nên năm 17 tuổi, ông phải tự mưu...
17:02 - Tin tức
LGBT, đồng tính luyến ái, đồng tính nam, đồng tính nữ
LGBT là tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến...
12:01 - Tin tức
hoàn cảnh, ngăn cản, tương lai, hành trình dài, hạnh phúc, cửa sổ tình yêu
Vấn đề ở đây là mẹ của cháu. Mẹ cháu thì rất thương con của mình, không muốn con phải chịu khổ....
12:05 - Tâm sự