Có nên mang thai khi mà đã bị nhiễm HPV rồi không ?
Em chào bác sĩ ạ!
Cách đây 1 năm, em có mắc bệnh sùi mào gà do bị người khác lây nhiễm. Em đã điều trị khỏi được 7 tháng. Cách đây 1 tháng em có đi kiểm tra lại sức khoẻ thì vẫn nhiễm virus hpv 2 tuýp 15,18. Em năm nay 25 tuổi, nếu em có ý định tiến đến hôn nhân, muốn qh và mang thai thì có nguy hiểm gì không ạ? Em mong được sớm giải đáp ạ!
Em xin cám ơn ạ!
Có nên mang thai khi mà đã bị nhiễm HPV rồi không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi liên quan đến vấn đề sức khỏe của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Theo như trong thư thì hiện tại em đang vẫn bị nhiễm virus HPV 15 và 18 - loại virus có thể gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục, hậu môn, thậm chí ung thư cổ tử cung.Trong đó, có virus HPV 18 được coi một trong nhưng loại virus nguy hiểm nhất vì nó có thể nhiễm sâu vào tử cung, sau đó phát triển làm thay đổi mô tử cung và gây ra bệnh ung thư cổ tử cung.Tuy nhiên em cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này vì mặc dù HPV có thể gây ung thư cổ tử cung, nhưng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung do virus vẫn còn khá thấp. Đối với 90 % phụ nữ bị nhiễm virus, những tình trạng tổn thương này sẽ tự hết trong vòng 1-2 năm. Chỉ một số ít phụ nữ có một trong các chủng HPV gây ung thư cổ tử cung sẽ thực sự phát triển bệnh.
Cho đến hiện nay thì chưa có biện pháp nào để điều trị HPV. Thay vào đó chỉ có các biện pháp nhằm loại bỏ các tổn thương đường sinh sản để quan sát bằng mắt thường và mụn sinh dục gây nên bởi HPV, tuy nhiên lại không thể tiêu diệt được virus. Phần lớn những người đã bị nhiễm HPV thì sẽ bị nhiễm suốt đời. Tuy nhiên, nếu em có sự chăm sóc sức khỏe bản thân tốt cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch ( sức đề kháng ) thì việc này sẽ bảo vệ em khỏi sự tái phát hạn chế các thương tổn và một số loại tiền ung thư. Vì vậy em cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động khoa học và hợp lý.
Virus HPV có thể lây truyền qua tiếp xúc da với da ( khi có các nốt mụn cóc tổn thương ), tiếp xúc với dv, tử cung, â.đ, hậu môn của những người bị nhiễm. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như của bạn tình thì các em nên áp dụng biện pháp dùng bao cao su trong chuyện qh khi chưa có ý định có con. Còn về việc mang thai khi đã có tiền sử bị nhiễm HPV thì em cũng không phải quá lo lắng về việc này.Sau này khi em điều trị bệnh không tái phát (xác định từ trên 6 tháng trở lên) thì khả năng virus ở thể không hoạt dộng, hay thể ngủ, khi đó việc mang thai đa phần sẽ an toàn em nhé.
Như vậy, điều quan trọng đối với em bây giờ đó là phải quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bạn thân của mình thật tốt bằng việc ăn uống điều độ và đầy đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc và không thức khuya, tập luyện thể dục hàng ngày,... Bên cạnh đó, em cùng cần phải tạo cho mình một tâm lý thoải mái, vui vẻ, suy nghĩ tích cực và không nên quá lo lắng về vấn đề này, tránh ảnh hưởng đến tâm lý, gây tác động tiêu cực cho bản thân.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo : Tiêm phòng HPV ( phòng ngừa ung thư cổ tử cung ).
viêm đường tiết niệu, quan hệ lần đầu, tiểu mủ, tiểu rát, cuasotinhyeu
Em với bạn gái em quan hệ lần đầu rồi 2 ngày sau thì bạn gái em có biểu hiện đi đái ra thứ gì đó...
người bệnh, nước bọt, vết thương, lây bệnh, bệnh dại, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi: nói chuyện với người bị bệnh dại mà chẳng may nước bọt của họ bắn vào vết...
Đã "tìm hiểu" tận 2 tháng mà vẫn không cho vào được!!!
Em với người yêu quan hệ lần đầu thì â.m đ.ạ.o của người yêu em bé quá nên em không cho d.vật vào...
Nghỉ học, trị liệu tâm lý, lời cay độc, bịa chuyện, thiếu niềm tin, thiếu quan tâm
Tất cả bạn bè cũ của em đều quay lưng với em, nói những lời cay độc, bịa chuyện không đúng về em...
thuốc tránh thai khẩn cấp, nước lạnh, tác dụng, thuốc kháng sinh, thuốc chống tăng huyết áp, hạ sốt, giảm đau, cuasotinhyeu
Khi mình uống thuốc tránh thai khẩn cấp bằng nước lạnh thì thuốc có hiệu quả không ạ
Nội dung khác
kinh nguyệt, sức khỏe sinh sản, kinh nguyệt kéo dài, thiếu máu
Con gái tôi 15 tuổi, mỗi lần kinh nguyệt kéo dài 7 ngày, rất nhiều nhưng không đều. Dạo này tôi...
08:05 - Tin tức
thanh hằng, ivan trần, show diễn của ivan, trần lan khuê, ivan trần là ai
Show diễn của NTK Ivan Trần quy tụ hai siêu mẫu hàng đầu làng mốt hiện nay là Lan Khuê và Thanh...
12:02 - Tin tức
Hai chàng trai gây sốt với chuyện tình ngọt ngào: Dùng Google dịch để giao tiếp, bay từ Sài Gòn tận sang Đài Bắc gặp dù không biết rõ đối phương ở đâu
Chuyện tình được Phillip Le và Wilson Jao chia sẻ trong vlog khiến nhiều người không khỏi cảm...
08:35 - Tin tức
Salon tóc thuê dàn trai 6 múi cởi trần phục vụ chị em gây sốc
Để thu hút khách hàng đến tiệm, một salon tóc thuê hẳn dàn trai đẹp cởi trần chăm sóc cho chị em...
12:11 - Tin tức
mụn đầu đen, chăm sóc da tại nhà, bí quyết làm đẹp
Mụn đầu đen vốn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người bởi nó khiến bạn trở nên mất tự tin. Vậy hãy...
13:35 - Tin tức
no time to die, fast&furious, top gun maverick, G.I.JOE 3: Snake Eyes, the tomorrow war , cua so tinh yeu
VOV.VN - Phòng vé 2020 được dự đoán sẽ bùng nổ với sự trở lại của loạt series phim hành động được...
15:05 - Tin tức
Ăn cá giảm nguy cơ tiểu đường cho nam giới
Một nghiên cứu mới được công bố tại Nhật Bản cho biết, nam giới ăn nhiều cá có thể giảm ¼ nguy cơ...
10:35 - Tin tức
viêm nang lông, chăm sóc da mặt, viêm nang lông ở mặt, dị ứng
Viêm nang lông ở mặt là tình trạng nang lông ngay tại vùng da mặt bị các phản ứng viêm tấn công...
13:35 - Tin tức
truyện Kiều, Nguyễn Du, triển lãm truyện Kiều, UNESCO
Triển lãm giới thiệu tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du cùng với hàng chục bản dịch...
13:35 - Tin tức