Có nên mang thai sau khi uống thuốc an thần được vài ngày ?
Chào bác sỹ !
Hôm 20/05 khi đến chu kì kinh nguyệt, em bị mất ngủ nên có uống 1 viên seduxen 5mg. Ngày 21/05 em cũng uống thêm 1 viên nữa. Vậy kỳ rụng trứng tới là 03/06 này em có thể thả để mang thai được không ạ ? Em rất lo vì em mới tìm hiểu thì biết seduxen ảnh hưởng tới thai nhi từ 0-3 tháng đầu. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.
Em xin chân thành cảm ơn !
Có nên mang thai sau khi uống thuốc an thần được vài ngày ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Thuốc Seduxen là chứa thành phần chính là Diazepam – hoạt chất hướng thần thuộc nhóm 1,4-benzodiazepine. Thuốc được sử dụng để điều trị trầm cảm, co giật, co cứng cơ, mất ngủ kéo dài hoặc có thể dùng để gây mê trước khi phẫu thuật.Thuốc Seduxen có sự chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Bởi việc sử dụng loại thuốc này trong thời kỳ mang thai sẽ có thể làm tăng các nguy cơ như dị tật bẩm sinh, sinh non, nhẹ cân, các bất thường về cấu trúc thần kinh,...  Vì vậy, em tuyệt đối không được sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai. Mặt khác, việc thường xuyên sử dụng thuốc Seduxen rất dễ gây ra tình trạng nghiện thuốc, lệ thuộc vào thuốc. Tình trạng này sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe như thường xuyên lo lắng, bất an, co giật, rối loạn tâm thần,... Vì vậy, em không nên sử dụng thuốc khi không thật sự cần thiết và chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.
Thuốc Seduxen được hấp thu tốt qua đường tiêu hóa và có thể đạt nồng độ đỉnh trong máu sau khi uống từ 30 phút đến 2 giờ. Thuốc thải trừ chủ yếu qua thận, một phần qua mật, phụ thuộc vào tuổi và chức năng gan, thận. Tuổi càng cao thì thời gian bán thải của thuốc sẽ càng lâu hơn. Ngoài ra, nếu em bị các vấn đề về gan, thận thì thời gian thuốc đào thải cũng lâu hơn so với người bình thường. Tuy nhiên, nhìn chung thời gian bán hủy trung bình của Seduxen là khoảng 46 giờ ( gần 2 ngày). Do đó, em vẫn có thể triển khai kế hoạch có con của mình như bình thường, khi đến thời điểm được dự đoán là sẽ xảy ra quá trình rụng trứng của em.
Việc sử dụng thuốc Seduxen có thể khiến cho ngày rụng trứng của em sẽ có thể có sự thay đổi so với những chu kỳ trước. Do đó, để đảm bảo cho kế hoạch có con của mình diễn ra thành công, thì em cần cũng phải chú ý thêm đến những dấu hiệu sắp rụng trứng của cơ thể như vùng kín xuất hiện nhiều dịch nhầy trắng trong hoặc dịch có màu nâu hoặc đốm máu xuất hiện ở quần lót, bầu ngực thấy to và căng cứng hơn bình thường, còn núm vú thì đau và nhạy cảm,... Bên cạnh đó, trong thời gian này em cũng cần thực hiện một chế độ ăn uống điều độ và đầy đủ các chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc,... những việc này không những giúp em có một sức khỏe tốt mà cũng sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng hay mất ngủ mà em đang gặp phải.
Chúc em sớm có tin vui !
có thai, thuốc đặt, safaria, siêu âm, phát hiện, có thai, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Có thai nhưng không biết nên lỡ đặt thuốc safari. Bác sỹ tư vấn giúp cháu. Kỳ kinh cuối của cháu...
Có thể chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh lậu mạn tính được không?
Em đã bị bệnh lậu này được một khoảng thời gian dài và cũng đã điều trị ở bệnh viện Bạch Mai...
mang thai, thai ngừng phát triển, nguyên nhân, sinh sản, cuasotinhyeu.
Em có thai 4 lần trong 4 năm, mà các lần thai đều không phát triển nhưng không tìm được nguyên...
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
sinh lý nữ, tình dục , quan hệ,môi lớn, môi bé, cảm giác
em năm nay 25 tuổi, em xin hỏi việc môi bé to vượt ra khỏi môi lớn có phải em đang bị bệnh gì hay...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, thăm khám, phụ khoa, cuasotinhyeu
Con tôi năm nay 15 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng có vài lần tôi đã thấy nó thủ dâm. Các bé gái...
Nội dung khác
Không bảo quản, tôm, trực tiếp trong tủ lạnh, cả năm, tươi ngon, cua so tinh yeu
Khi nào sử dụng tôm, lấy ra một chai trước khi ăn, tháo nắp chai, cho vào nước lạnh và nhanh...
18:35 - Tin tức
Phụ nữ mới mang thai có nên uống nước dừa hay không?
Phụ nữ mang thai nên uống nước dừa vào khi nào là tốt nhất? Và dưới đây là câu trả lời dành cho...
10:34 - Tin tức
Hạt đác là gì, cách chế biến hạt đác ngon tuyệt
Hạt đác là hạt của cây đác – một loại cây ẩn mình trong những cánh rừng bạt ngàn tại Nha Trang....
15:35 - Tin tức
kem đánh răng, mẹo hay với kem đánh răng, mẹo vặt, cua so tinh yeu
Ngoài việc vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn rất nhiều tác dụng hữu ích khác mà có thể bạn...
18:35 - Tin tức
đồng tính, quan niêm sai lầm, kỳ thị giới tính, cua so tinh yeu
Chỉ vì chưa thật sự hiểu và còn những định kiến sai lầm khiến nhiều người chưa "mở lòng...
10:02 - Tin tức
đồng tính, xu hướng, đám cưới đồng tính, cua so tinh yeu
Hiện nay đã có nhiều quốc gia công nhận luật hôn nhân đồng giới, điều này mở ra cho rất nhiều cặp...
09:00 - Tin tức
Lý do chia tay, Tranh cãi, Hơn thua đàn ông tốt, Yêu thương chân thành, cua so tinh yeu
Hoá ra trên đời này có 1001 lý do yêu, 1001 lý do chia tay và thậm chí cũng có 1001 lý do phản...
08:02 - Tin tức
bí kíp yêu, tình yêu, để tình yêu lâu bền, bí quyết để có tình yêu lâu bền, cua so tinh yeu
Tìm được tình yêu đã khó, nhưng để duy trì tình yêu bền vững lại còn khó hơn… Vậy làm thế nào để...
09:02 - Tin tức
Trắc nghiệm: Giải mã bí ẩn trong tâm hồn bạn
Bạn ấn tượng với gương mặt nào dưới đây nhất?
15:01 - Tin tức