Có nên nối ống dẫn trứng sau sinh mổ 2 lần?
Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi năm nay em 28 tuổi và đã sinh mổ hai lần sau lần thứ hai em đã treo buồng trứng vì hoàn cảnh khó khăn . Em đã treo buồng trứng được 9 năm . Vậy bác sĩ cho em hỏi em có thể nối lại ống dẫn trứng để đẻ tiếp tục không ạ Làm ở đâu thì tốt và giá cả khoảng bao nhiêu ạ?

Chào em!
Mặc dù hiện tại em vẫn còn đang ở trong độ tuổi sinh đẻ tốt, và hiện nay thì các bác sỹ đã có thể thực hiện thủ thuật nối ống dẫn trứng cho những phụ nữ sau triệt sản, tuy nhiên với trường hợp của em cũng cần xem xét nhiều yếu tố,bởi thời gian triệt sản của em cũng tương đối lâu và em cũng đã sinh mổ 2 lần. Với những trường hợp sinh mổ, chúng tôi khuyên không nên sinh con lần thứ 3 bởi sinh mổ lần thứ 3 sẽ có nhiều nguy cơ nguy hiểm đến cả mẹ và con như rau bám vết mổ cũ (rau cài răng lược), hoặc tình trạng bục vết mổ cũ...
Tuy nhiên cũng còn tùy hoàn cảnh của từng gia đình, vì thế hai vợ chồng cần xem xét bàn bạc kỹ với nhau. Nếu sau khi suy nghĩ kỹ mà em vẫn quyết định "mạo hiểm" để mang thai thì mình có thể đến các bệnh viện lớn chuyên về sản phụ khoa như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (miền bắc), hoặc bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện MeKong, bệnh viện Hùng Vương (miền nam) để các bác sỹ kiểm tra cho em và nếu có thể nối ống dẫn trứng với tỷ lệ thành công cao sẽ tư vấn cho gia đình mình về các khâu chuẩn bị cũng như kinh phí tiến hành. Ngược lại, nếu tỷ lệ thành công của việc nối ống dẫn trứng không cao, các bác sỹ có thể tư vấn sang phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho gia đình, trường hợp đó sẽ không cần phải phẫu thuật, tuy nhiên kinh phí sẽ cao hơn so với nối ống dẫn trứng em nhé.
Chúc em sức khỏe!