Có nên siêu âm "soi trứng" khi kinh nguyệt bị ra ít không?
Chào bác sĩ,
Em lập gia đình đến nay đã được 3 năm nhưng chưa có bé nào. Vợ chồng em có đi thăm khám hiếm muộn, bác sĩ kết luận chồng em có tinh trùng hơi yếu, còn em thì bị tắc vòi trứng trái và suy buồng trứng sớm, chỉ số AMH 1.13. Chúng em được bác sĩ tư vấn là nên làm thụ tinh ống nghiệm và hẹn em ngày thứ 2 chu kỳ kinh nguyệt vào để siêu âm, xét nghiệm. Nhưng qua siêu âm bác sĩ nói em có nang tồn dư, chờ sạch kinh rồi chọc hút nang tồn dư này. Bác sĩ hẹn em ngày thứ 2 vòng kinh tháng sau vào khám, soi trứng lại. Tuy nhiên, kinh nguyệt tháng này em ra không nhiều. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có làm được luôn hay không? Hay phải chờ tháng sau nữa mới vào làm được ạ? Nếu tháng sau nữa em vào làm có được không ạ? Mong bác sĩ cho em xin một lời khuyên với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Có nên siêu âm "soi trứng" khi kinh nguyệt bị ra ít không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt không chỉ phản ánh sức khỏe sinh sản của phụ nữ mà còn cung cấp thông tin khá chính xác về khả năng mang thai của các chị em. Việc máu kinh ra ít được coi là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nữ giới. Bởi đây có hiện tượng máu kinh ra ít là một trong những dấu hiệu của sự rối loạn nội tiết. Sự rối loạn này có gây ra những bất thường ở các nang, trứng, ảnh hưởng xấu đến quá trình rụng trứng, khiến trứng không thể phát triển, không thể rụng hoặc rụng được nhưng không đủ điều kiện để thụ thai.
Tuy nhiên, không phải trường hợp máu kinh ra ít nào cũng đều bất thường. Nó chỉ được coi là bất thường khi ngày hành kinh ít hơn 3 ngày và lượng máu kinh chỉ dưới 20ml. Với tình trạng của em hiện giờ, tốt nhất em vẫn nên tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ, như vậy mới biết được vợ chồng em đã có thể bắt đầu làm thụ tinh ống nghiệm hay chưa. Việc tái khám lại này không chỉ giúp em biết được kỳ kinh tới của em có khả năng rụng trứng hay không mà còn đánh giá được tình trạng sức khỏe sinh sản hiện giờ của em đang như thế nào. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn nhằm giúp cho việc có con của vợ chồng em diễn ra được thuận lợi hơn.
Bên cạnh đó, em cũng nên thay xây dựng cho mình những thói quen tích cực để nâng cao sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của mình. Em hãy quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ của mình, đảm bảo ngủ đủ giấc để giúp cho cơ thể minh mẫn, cuộc sống lành mạnh hơn. Tự tạo cho bản thân một cuộc sống vui vẻ, thoải mái, tập cho mình có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí. Bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa vitamin A, C, E.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!