Có nên sử dụng thuốc cương dương khi đang điều trị thuốc ARV không ?
Thưa bác sĩ !
Em dùng thuốc ARV thì đã quen rồi nhưng ham muốn em bị giảm. Em có thể dùng thuốc cương dương khi q.h được không ạ ? Nó có ảnh hưởng gì toi đieu trị HIV được không ạ ? Chỉ khi nào q.h thì em mới sử dụng thôi ạ.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Thuốc ARV hay thuốc kháng HIV có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus và kìm hãm lượng virus trong máu ở mức thấp nhất, phục hồi chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các nhiễm trùng cơ hội. Trong có quá trình sử dụng thuốc thì người bệnh vẫn có thể sử dụng các thuốc điều trị bệnh khác hay các sản phẩm, thực phẩm hỗ trợ sức khỏe như bình thường. Do vậy, em vẫn có thể sử dụng thuốc hỗ trợ về sức khỏe tình dục tron quá trình uống thuốc ARV.
Thuốc ARV khi sử dụng có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm giác ngoại vi, có thể gây độc với gan, thận, thần kinh trung ương... Nếu loại thuốc mà em đang có ý định sử dụng cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như thể này thì em nên cân nhắc để tránh trường hợp xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt làm tăng nguy cơ gây độc tính đối với gan, thận, hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, em cũng cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng, làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, tập thể dục thể thao,... để giúp hệ miễn dịch cũng như sức khỏe tình dục của em trở nên tốt hơn.
Chúc em và gia đình sức khỏe !