Có nên thử thai lại khi kết quả đã âm tính?
Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi, cách đây hơn 3 tuần em có quan hệ với bạn trai và để xuất tinh ngoài! Em đã bị chậm kinh hơn 1 tuần, em đã dùng que thử hôm 30-7 và kết quả là âm tính! Kỳ kinh nguyệt của em chưa bao giờ đều đặn từ khi hành kinh lần đầu tiên đến giờ! Và cũng trong 3 tuần gần đây em có bị bệnh và uống thuốc, em cũng có căng thẳng và stress nhẹ! Bác sĩ cho em hỏi em có nên thử thai lại sau 1 tuần nữa để tin tưởng vào kết quả hay không? Và có phải vì uống thuốc và căng thẳng nên em bị trễ kinh? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em!
Trước tiên phải nói với em rằng xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai an toàn, khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra, nhất là khi em quan hệ gần hoặc vào thời điểm trứng rụng. Với vòng kinh không đều thì không nên dùng xuất tinh ngoài làm biện pháp tránh thai cho mình, em ạ.
Tới nay đã 3 tuần từ thời điểm quan hệ và thử thai vẫn có một vạch thì em có thể yên tâm là khả năng mang thai của em không có. Nhưng để tránh tình trạng em thử thai chưa đúng, que thử không đảm bảo chất lượng hay thời điểm thử sai, em nên thử thai lại sau lần thử trước ít nhất 2-3 ngày, để đảm bảo kết quả tốt nhất, em nên thử thai vào buổi sáng trong lần đi tiểu đầu tiên, đảm bảo cách thử đúng, chất lượng que thử tốt nhé.
Một vấn đề nữa em đang lo lắng có phải do mình sử dụng thuốc và căng thẳng mà ảnh hưởng tới chu kỳ kinh hay không? Thực tế là có, có rất nhiều tác động có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh của bạn gái trong đó có sức khỏe, tâm lý, hay một số loại thuốc... vì vậy, em hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho sức khỏe, ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, giữ cho tinh thần luôn thoải mái để không ảnh hưởng tới chu kỳ kinh.
Trong thời gian này nếu em có quan hệ với bạn trai hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su ngay từ đầu để tránh mang thai ngoài ý muốn và lo lắng như hiện nay nhé. Nếu chậm kinh quá 2 tuần thì em nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa sản để bác sĩ điều chỉnh lại vòng kinh cho em nhé.
Chúc em sức khỏe!