Có nên tiêm phòng trước khi sinh???
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 39 tuổi, còn chồng em năm nay 45 tuổi đã có một người con trai riêng nhưng bị tim bẩm sinh (đã ly hôn được 10 năm). Em mới lấy chồng em được khoảng 1,5 năm. Khi lấy nhau được 6 tháng thì em có bầu được khoảng 7 tuần tuổi thì bị hỏng. Sau đấy 3 tháng chúng em có kế hoạch sinh em bé thì chồng em bị tái bệnh gút. Cứ như vậy đến giờ là 9 tháng thì chồng em bị tái gút 4 lần, mỗi lần đều phải dùng đên concicil. Nhưng trong khoảng thời gian 3 tháng trở lại đây chồng em không bị tái gút nữa. Em xin bác sĩ tư vấn giúp em là giờ chúng em muốn có con thì phải làm những xét nghiệm gì? Em có nên tiêm phòng cho mẹ trước khi sinh không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Có nên tiêm phòng trước khi sinh???
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Đọc thư chúng tôi biết được chồng em trước khi lấy em đã có một người con trai bị tim bẩm sinh và khi có con với em thì lại bị hỏng, thì đây là một dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng chồng em đang có một bệnh lý di truyền nào đó mà không biết. Mặt khác, ở độ tuổi 39 nguy cơ sinh con bị dị tật của em cũng sẽ có xu hướng cao hơn so với những độ tuổi khác. Do đó, việc thăm khám sức khỏe sinh sản trước khi mang thai là vô cùng cần thiết đối với trường hợp của vợ chồng em hiện giờ.
Với trường hợp của vợ chồng em, bên cạnh các bước thăm khám sức khỏe sinh sản cơ bản như kiểm tra huyết áp, tim mạch, gan, thận, buồng trứng, tử cung, tinh dịch đồ,... thì các em nên làm thêm xét nghiệm gen di truyền để có thể biết rõ nhất về khả năng sinh sản của mình. Xét nghiệm này sẽ cho các em biết được thông tin về dị tật di truyền của bản thân cũng như đời con của cả hai. Từ đó, có biện pháp phòng ngừa nguy cơ di truyền gen bệnh đến đời sau.
Khi mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động kém hơn bình thường nên nguy cơ nhiễm bệnh của người mẹ cũng vì vậy mà tăng lên. Chính vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo: tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai và trong khi mang thai là 1 trong những biện pháp hữu hiệu nhằm tránh rủi ro cho mẹ và bé trong hành trình 9 tháng thai kỳ. Việc làm này cũng giúp trẻ sau khi chào đời có được miễn dịch thụ động từ mẹ. Một số loại vắc-xin có khả năng giúp thai nhi tăng sức đề kháng ngay từ khi còn trong bụng mẹ bảo vệ trẻ trong những tháng đầu tiên sau khi chào đời trước những căn bệnh nguy hiểm. Do đó, em nên tiêm phòng vắc-xin đầy đủ như vắc xin phòng thủy đậu, MMR (quai bị- sởi- rubella), cúm, viêm gan B,... trước  khi mang thai để sức khỏe của em và thai luôn được an toàn trong suốt thai kỳ.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!