Có nên tiếp tục bôi thuốc phụ khoa trong ngày " đèn đỏ" hay không ?
Chào bác sĩ !
Vùng kín của em bị sưng đỏ. Em có đi khám phụ khoa và được chẩn đoán là viêm .Em được kê đơn thuốc uống klamentin và kiisin , thuốc bôi econsin. Sau khi uống thuốc và bôi thuốc thì ổ viêm trong â.đ đã vỡ , sưng giảm. Nhưng mới dùng thuốc được 3 ngày thì bị kinh nguyệt. Vậy trong lúc bị kinh nguyệt em có nên dừng thuốc hay vẫn tiếp tục dùng ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Trên thực tế, việc xuất hiện kinh nguyệt trong khi đang đặt thuốc điều trị viêm là một tình huống khó xử mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải, không chỉ riêng em. Đối với tình huống này, em sẽ cần phải ngưng đặt thuốc cho đến khi sạch kinh hoàn toàn và sau đó tiếp tục đặt lại. Bởi khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung có sự bong tróc, nếu đặt thuốc sẽ gây ra sự tắc nghẽn và cổ tử cung có xu hướng giãn ra. Trong khi, máu kinh lại là môi trường vô cùng thích hợp để cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Do đó, nếu tiếp tục đặt thuốc trong thời gian này, tử cung rất dễ bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn lợi dụng việc cổ tử cung bị giãn ra để xâm nhập ngược dòng vào sâu bên trong khu vực này.
Trong thời gian này, em cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, đảm bảo vùng này luôn khô ráo sau mỗi lần tiêu tiểu, không lạm dụng nước rửa phụ khoa, kiêng qh trong thời gian điều trị bệnh,... Khi đã hết sạch kinh hoàn toàn, em nên tiếp tục đặt hết liều thuốc theo đơn của bác sĩ và tái khám lại để kiểm tra xem tình trạng viêm nhiễm của mình đã hết hẳn hay chưa để từ đó có những phương hướng xử lý thích hợp.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm â.đ là gì ?