Có nên tự cắt chỉ bao quy đầu tại nhà hay không ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 30 tuổi. Em đi cắt bao quy đầu được 8 ngày, đang uống thuốc và vệ sinh sạch sẽ. Em thấy vết chỉ đang bung dần một số chỗ, không bị sưng hay gì cả, chỉ thấy hơi ngứa ngứa chỗ vết khâu thôi, liệu em có thể tự cắt chỉ được chưa ạ? ( vì em ở cách xa phòng khám Nam Khoa gần 100km).
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.
cắt bao quy đầu, chỉ tự tiêu, chỉ không tự tiêu, vết thương, cơ sở y tế, dài bao quy đầu, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản nhằm cắt bỏ lớp da thừa ở phía đầu dương.v, giúp điều trị tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu. Đa số các trường hợp cắt bao quy đầu bác sĩ sẽ dùng chỉ tự tiêu để khâu các phía trong, ngoài, phải, trái khu vực cắt. Nếu trường hợp vết cắt em được khâu bằng chỉ tự tiêu thì chỉ này sẽ tự tiêu và cơ thể sẽ hấp thu vào trong khoảng 7-10 ngày. Đối trường hợp thì sẽ không cần phải cắt chỉ, em cần đảm bảo giữ gìn khu vực này luôn được sạch sẽ, khô thoáng là được.
Còn trường hợp vết cắt bao quy đầu của em sử dụng chỉ không tự tiêu, thì em sẽ không được tự ý cắt mà phải đến trực tiếp cơ sở y tế để tiến hành thủ thuật này. Mục đích của việc cắt chỉ tại vết thương là giúp cho vết thương nhanh chóng được liền, ổn định lại cũng như hạn chế để lại sẹo xấu. Việc em tự cắt chỉ tại nhà sẽ rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng vết thương, bởi vi khuẩn rất dễ xâm nhập thông qua những vết hở chân chỉ sau khi cắt. Hơn nữa, việc em tự cắt chỉ tại nhà sẽ gây ra sự đau đớn nhiều cho khu vực bao quy đầu, vì ở đây chứa rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm. Vì vây, trường hợp này yêu cầu em phải đến cơ sở y tế đế tiến hành cắt chỉ. Em có thể đến cơ sơ y tế gần khu vực mình sinh sống để cắt, không nhất thiết phải đến nơi em đã từng điều trị.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.
rào cản, người cũ, ứng xử, tình yêu, tổn thương, lựa chọn, cân nhắc, cửa sổ tình yêu
Hôm qua đi chơi, bạn đó có nói với em về gia đình, ba mẹ đã li hôn, bạn ấy không thích con nít vì...
Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng dạng nước
Em thấy đau gò gò ở bên bụng phải nên có đi khám và phát hiện thấy u nang nước có vách ở buồng...
Thoát vị bẹn có tự khỏi khi lớn lên?
Cháu bị thoát vị bẹn năm hai tuổi, bác sĩ bảo khi cháu lên năm tuổi, cháu sẽ lớn dần có sức khỏe...
virus HIV, đường máu, hoạt động tình dục không an toàn, mẹ sang con, xét nghiệm HIV, 3 tháng, 6 tháng, cuasotinhyeu
Sáu năm trước em từng q.h với bạn trai cũ ( thứ nhất ) và có nghi là bị nhiễm HIV
thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày, tác dụng phụ, rối loạn nội tiết tố, tiêu chảy, cuasotinhyeu
Em có uống thuốc tránh thai hàng ngày, bình thường khi q.h có sử dụng bao nhưng có một hôm chúng...
Trước nguy cơ phá sản bạn trai chả còn thiết tha chuyện tình yêu
Anh còn bảo em tìm người khác, anh xin lỗi. Vậy bây giờ em phải làm gì ạ, nếu quay lại cảm xúc...
tiêm phòng HPV, chung thủy, không cần thiết, sinh con, cuasotinhyeu
em sinh năm 1990 em đã kết hôn và có 1 cháu gần 2 tuổi. Em muốn tiêm phòng virus HPV có được...
Nội dung khác
'Tiến sĩ 10 năm lương 6,5 triệu đồng'
"Cả gia đình hai bên đều tự hào vì vợ tôi học vấn cao, nhưng cũng chạnh lòng khi lương thua...
12:04 - Tin tức
yêu xa, nhắn tin, chủ động, liên lạc, chia tay, lấp chỗ trống, lo bạn trai còn vấn vương chuyện cũ
Sau một thời gian thì bạn ấy có mở lời nói muốn thay đổi, muốn bước vào 1 mối quan hệ mới và muốn...
16:05 - Tâm sự
Nhịn ăn sáng có giảm cân không?
Mặc dù bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng một thống kê cho thấy, 78% những...
10:35 - Tin tức
tai nạn, phòng the, nguy hiểm, đàn ông, tình dục, sức khỏe, cua so tinh yeu.
Thượng mãi phong là hiện tượng sau khi xuất tinh, người nam đột nhiên biến sắc, mặt trắng bệch,...
16:02 - Tin tức
Tuyệt chiêu chống phòng the, tân hôn hoàn hảo, cửa sổ tình yêu.
Hãy nhớ, khi khỏe mạnh, tinh thần bạn và chàng đều phơi phới thì mới có đêm tân hôn đầy thú vị....
16:35 - Tin tức
Chủ động phòng ngừa viêm não Nhật Bản, viêm não nhật bản, phòng ngừa, cua so tinh yeu
Cứ mỗi khi hè đến kéo theo rất nhiều các dịch bệnh nguy hiểm, điển hình nhất là bệnh viêm não...
10:00 - Tin tức
con gái, giận hờn, bí kíp yêu, tình yêu, cua so tinh yeu
Con gái khi yêu cứ như một nàng công chúa, nhõng nhẽo, hơi tí là giận dỗi vu vơ. Mà toàn là những...
08:02 - Tin tức
Hà Việt Hoàng, Ai là triệu phú, Việt Hoàng Siêu trí tuệ Việt Nam
Hà Việt Hoàng chia sẻ trên trang cá nhân trước thông tin anh vừa trở thành người phá kỷ lục với...
12:05 - Tin tức
Từ khi kết hôn, từ 1 số việc em nhận thấy chồng em nóng tính, 1 vài người lớn tuổi cũng đánh giá...
12:05 - Tâm sự