Có nên " tự sướng" sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh hoàn hay không ?
Chào bác sĩ !
Em năm nay 29 tuổi chưa lập gia đình. Trước đây, em có thói quen hay thủ.d tầm 4 đến 5 lần/ tuần. Cách đây 3 tháng em có thấy đau tức tinh hoàn nhưng do chủ quan không đi khám, đến thời gian cách đây 15 ngày đau nặng, đau lên cả thắt lưng và không có nhu cầu sinh lý thì mới đi khám. Lúc này em được chuẩn đoán là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh và chỉ định phải mổ vi phẫu thuật. Sau khi mổ 6 ngày em có lỡ "tự sướng" và giờ thấy tức tinh hoàn. Xin hỏi bác sĩ như vậy có ảnh hưởng gì không và giờ em phải làm thế nào ?
Em xin cảm ơn !
giãn tĩnh mạch tinh hoàn, phẫu thuật vi phẫu, tự sướng, teo tinh hoàn, tràn dịch tinh mạc, hoạt động thể lực mạnh, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Giãn tĩnh mạch tinh làm máu ứ trệ ở xung quanh tinh hoàn, khiến các tĩnh mạch này giãn thành các búi ngoằn nghèo ở bìu. Người bệnh có thể tự sờ thấy búi giãn giống như búi giun cuộn tròn trong bìu. Hiện có nhiều phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh trong đó có phương pháp vi phẫu đường bẹn. Phương pháp phẫu thuật sẽ giúp nam giới bảo tồn được động mạch tinh và hệ bạch mạch, tránh biến chứng teo tinh hoàn hoặc tràn dịch tinh mạc.
Thông thường, việc " tự sướng" sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh hoàn sẽ không có ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình hồi phục. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì sẽ lại là điều không tốt cho quá trình hồi phục này. Hiện tượng đến hiện tại em vẫn còn thấy tức tinh hoàn có thể là do tình trạng của em vẫn chưa thực sự ổn định, cần có thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc.
Trong thời gian này, em cần tránh các hoạt động thể lực mạnh có tác động đến cơ bụng chẳng hạn như động tác gồng bụng, hạn chế tập luyện các môn thể thao có cường độ lớn như chạy điền kinh, chơi bóng đá,…Tránh xa rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích: nếu em muốn tinh binh luôn khỏe mạnh thì hãy tránh xa các chất kích thích vì những chất này gây giãn mạch làm nặng thêm tình trạng giãn tĩnh mạch tinh. Bên cạnh đó, em cũng nên lựa chọn trạng phục, đồ lót thoải mái, chất liệu cotton và hạn chế tắm nước nóng để phòng ngừa tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh bị tái phát trở lại.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt...
mang thai, quan hệ, thuốc tránh thai khẩn cấp, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu em quan hệ không có bảo vệ. Sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
trẻ em, sinh lý, mọc răng, nanh sữa, cuasotinhyeu
Bác cho cháu hỏi bé nhà con được 7 tháng tuổi, mọc 2 răng dưới nhưng con thấy trên lợi có nổi 1...
đình chỉ thai, viêm tử cung, đình chỉ thai kỳ, viêm nhiễm, chức năng sinh sản, tương lai, khả năng cao, xét nghiệm máu, kháng sinh, đau ngực, cuasotinhyeu
Em và bạn gái có đến phòng khám ở Q5 Tphcm đình chỉ thai được 5 tuần.
Đau bụng dưới khi ngồi lâu có phải là biểu hiện của bệnh lý không ?
Em năm nay 30 tuổi. Thời gần đây, em thấy mình có bị một vấn đề rất khó chịu ạ. Đó là em hay bị...
yêu bạn cùng lớp, bị cô soi, học kém đi, sợ bố mẹ biết, lo lắng bị cấm
Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá,...
Nội dung khác
Lên mạng bóc phốt khách 'bùng' đơn 600k, shipper bị tố ngược vì kêu gọi giải cứu vịt quay từ 11h đêm hôm trước?
Kêu cứu dân mạng vì bị bùng đơn hàng nhưng càng kể lể càng thấy không ổn?
12:25 - Tin tức
vé số, hình ảnh, người đi đường, khiếm thị, bán vé số, nán lại, người dùng, Sài Gòn, cua so tinh yeu
Hình ảnh 2 người đàn ông trung tuổi, khiếm thị mò mẫm bán từng tấm vé số, che chở nhau dưới cơn...
20:02 - Tin tức
Hậu chia tay: Đàn ông im lặng là muốn nói điều gì?
Mối quan hệ kết thúc theo cách mập mờ có thể khiến một cô gái phát điên và mất ngủ nhiều đêm....
08:35 - Tin tức
Đồng tính, LGBT, Indonesia, các giáo viên ngoại quốc LGBT, chính phủ Indonesia, cua so tinh yeu
Nhiều giáo viên nước ngoài thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại...
15:34 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, nhu cầu, tình dục, mức độ, ôm hôn, con trai, quan hệ, bình thường.
Lần thứ 4 gặp nhau. Là sau đó 2 tuần, anh cũng lên Hà Nội học, mặc dù vừa mới lên, anh bận rất...
10:01 - Tâm sự
bảo quản thực phẩm, mẹo vặt, Baking Soda, Khử mùi tủ lạnh, Khử mùi giày, cua so tinh yeu
Khi việc quán xuyến gia đình tiêu tốn quá nhiều quỹ thời gian của các bà nội trợ, hãy áp dụng...
12:35 - Tin tức
cách mặc đồ, kỳ duyên, sao, cửa sổ tình yêu
Thay vì kiểu đồ ngủ trơn như của cựu Hoa hậu, bạn có thể chọn những bộ có nhiều chi tiết nhấn nhá...
15:02 - Tin tức
yêu đàn ông lớn tuổi, đàn ông lớn tuổi, vợ chồng, quan hệ vợ chồng
Thay vì những người đàn ông trẻ tuổi thì nhiều phụ nữ lại thích hẹn hò, kết hôn với đàn ông lớn...
09:00 - Tin tức