Có nên uống thuốc Đông y sau mỗ giãn tĩnh mạch thừng tinh?
Bác sĩ ơi. Năm nay cháu 28 tuổi, 1 tháng trước cháu đi phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh. Giờ đi tiểu xong cháu vẫn còn đau với rát, giờ cháu uống thêm thuốc đông y có được không ạ?

Chào cháu,
Cháu nói mình đã phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh được 1 tháng rồi, giờ sau khi đi tiểu xong vẫn còn cảm thấy đau rát, nhưng cảm giác đau rát của cháu diễn ra ở dọc đường niệu đạo, hay tại tinh hoàn? Vì cháu nói không rõ ràng nên chúng tôi khó có thể xác định được cụ thể tình trạng của cháu đang gặp là gì.
Cụ thể là nếu cháu đau, rát ở dọc niệu đạo thì khả năng trong trường hợp này cháu đang gặp các vấn đề viêm nhiễm tại đường tiết niệu, bàng quang. Đường tiết niệu với tinh hoàn thường không tác động đến nhau, do đó, trong trường hợp đi tiểu xong mà lại đau rát ở tinh hoàn thì lại là dấu hiệu bất thường, cần phải thăm khám kỹ để tìm rõ nguyên nhân là do dâu.
Các loại thuốc Đông Y đa phần dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý không quá nghiêm trọng như nóng trong, bổ sung dinh dưỡng, điều hòa sức khỏe....chứ gần như không có tác dụng điều trị các bệnh lý bất thường trong cơ thể. Do đó khi gặp các bệnh lý bất thường, cháu cần đi thăm khám sớm chứ không thể phụ thuộc vào thuốc Đông y để mong khỏi bệnh được đâu.
Hiện tại đã 1 tháng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh rồi cháu cũng nên đi khám lại xem tình trạng của mình hiện tại như thế nào rồi. Bên cạnh đó khám luôn cả vấn đề đang gặp hiện tại nữa để xem nguyên nhân tình trạng đó là do đâu rồi bác sĩ sẽ đưa ra những hướng can thiệp điều trị sao cho phù hợp với tình trạng của cháu nhất.
Chúc cháu sức khỏe!