Có nhất thiết phải phẫu thuật dãn tĩnh mạch thừng tinh?
Thưa bác sĩ, tinh hoàn bên trái của cháu xuất hiện 1 đám rối nằm trong bìu như 1 đống giun xoắn. Theo như tìm hiểu thì hình như cháu bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Cháu bị cũng gần 4 năm và không có hiện tượng đau tức hay gì khác, cái đám đó thì càng ngày càng to ra.
Năm nay cháu 17 tuổi và ở Thái Bình, bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu cơ sở y tế nào có thể khám cũng như chữa được bệnh này. Cháu xin hỏi thêm là khi phẫu thuật thì người ta chỉ cột tĩnh mạch lại hay cắt bỏ hoàn toàn cái "đám rối" đó rồi mới cột ạ. Nguy cơ vô sinh của cháu có cao không ạ.
dãn tĩnh mạch thừng tinh, tinh hoàn trái, không đau, phẫu thuật, địa chỉ, khám và điều trị, thái bình, sức khỏe sinh sản nam giới
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Với những gì em chia sẻ thì có thể em đang bị dãn tĩnh mạch thừng tinh em ạ. Dãn tĩnh mạch thừng là tình trạng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất thường làm cho tinh hoàn bị chảy xệ. Thường bị giãn tĩnh mạch ở bên tinh hoàn trái.
Hầu hết các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh không có triệu chứng. Nếu là giãn nhẹ, độ 1 thì thường không đau, giãn nặng (độ 3) sẽ gây đau hoặc cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Nếu không được điều trị kịp thời, nó còn có thể gây ra vô sinh do số lượng tinh trùng giảm, chất lượng cũng giảm sút...
Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà sẽ có phương pháp điều trị thích hợp nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn không nhiều, không giãn to hơn và không gây khó chịu thì có thể không cần điều trị. Ngược lại, khi bệnh tiến triển nhanh và gây đau, lúc đó sẽ phải phẫu thuật bác sĩ sẽ thắt tĩnh mạch thừng tinh dãn ở phía trên hoặc xung quanh tinh hoàn. Em có thể đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình để dược thăm khám cụ thể, lúc đó tùy thuộc tình trạng của em bác sĩ sẽ có chỉ định thích hợp. Hoặc nếu có thể thu xếp được em nên lên Hà nội đến chuyên khoa nam học Viện Việt Đức hoặc Viện Đại học y để kiểm tra cho yên tâm nhé
Thân ái chào em!