Có nhất thiết phải thử "que" vào buổi sáng?
Chào bác sĩ, cháu và bạn gái có quan hệ được gần 3 tháng nhưng hoàn toàn xuất tinh ngoài. Hai tuần gần đây bạn gái cháu đã có kinh nguyệt nhưng đến tháng tiếp theo thì lại chậm một tháng. Bạn gái cháu mua que thử thai về kiểm tra nhưng lại không vào buổi sáng, kết quả là 1 vạch. Vậy cho cháu hỏi bạn gái cháu có thai hay không. Mong bác sĩ trả lời câu hỏi của cháu sớm nhất, cháu cám ơn ạ.

Chào cháu,
Xuất tinh ngoài âm đạo là một trong những biện pháp tránh thai ít hiệu quả nhất mặc dù các cặp đôi rất "chuộng" sử dụng. Trong cuộc yêu đã có chất nhờn được tiết ra từ hệ sinh dục nam, trong đó đã có một số tinh trùng được giải phóng. Do đó nguy cơ mang thai hoàn toàn có thể xảy ra. Về trường hợp của bạn gái cháu, bạn gái cháu mua que thử thai về kiểm tra sau một tháng chậm kinh, nhưng lại không vào buổi sáng kết quả là 1 vạch. Thì nguy cơ mang thai trong trường hợp này gần như là không có, bởi mặc dù thử thai sớm bằng nước tiểu vào buổi sáng sẽ tốt nhưng buổi khác thì kết quả cũng không có ảnh hưởng nhiều.
Tuy nhiên để xác định chính xác cháu nên đưa bạn gái đi xét nghiệm máu, kiểm tra beta HCG phát hiện thai sớm. Nếu như kết quả vẫn là không thì sẽ nghĩ đến một số nguyên nhân còn lại như do căng thẳng, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. thuốc kháng sinh, viêm phụ khoa...vv Mình nên theo dõi nếu như bạn gái cháu vẫn không có kinh, khuyên cháu nên đưa bạn gái mình tới các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám kiểm tra. Mình nên lưu ý không nên quan hệ "liều lĩnh" như vậy nữa cháu nhé, mình nên sử dụng các biện pháp an toàn hơn như bao cao su.
Chúc cháu sức khỏe.