Có phải cứ "chảy máu' là đi đôi với đau bụng?
Thưa bác sĩ, cháu đang ở lứa tuổi dậy thì. Không hiểu sao cháu bị chảy máu ở vùng kín nhưng lại không bị đau bụng. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu được không ạ ?

Chào em,
Tuổi dậy thì ở bé gái phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, dinh dưỡng, giáo dục thể chất và văn hóa, sự phát triển của xã hội, sự bùng nổ thông tin. Và tuổi dậy thì được đánh dấu bằng chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Trong thời kỳ này, sự bất thường về kinh nguyệt với những hiện tượng như: hành kinh thất thường, rong kinh, chậm kinh, bế kinh...
Còn về trường hợp của em, ra kinh nguyệt mà chưa xuất hiện dấu hiệu đâu bụng thì không đáng ngại em nhé. Bởi vấn đề đau bụng là do cơ địa của mỗi người không phải ai cũng mắc. Em chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt là được, thay băng 2h/1 lần. Có chế độ ăn uống phù hợp và nghỉ ngơi vận động đúng cách.
Chúc em sức khỏe.