Có phải "nữ khỏe nam yếu" là vẫn có thể thụ thai bình thường?
Chào bác sĩ tinh trùng loãng ở nam giới có thụ thai tự nhiên được không ạ? Như em tìm hiểu thì nếu nam yếu nữ khoẻ thì vẫn thụ thai bình thường có đúng không ạ? Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Trong quan hệ tình dục khi một người nam giới khỏe mạnh đạt đến mức độ khoái cảm nhất định sẽ xuất ra tinh dịch khoảng từ 2-5 ml trong đó bao gồm cả dịch tiết và tinh trùng có màu trắng trơn và dính. Khi vừa được phóng ra, tinh trùng ngưng kết đặc quánh, trong suốt và sau đó đục dần và trong vòng 10 – 15 phút sẽ dần hóa lỏng. Tinh trùng loãng không thể xác định bằng mắt thường hay đếm số lượng tinh trùng và có nhiều nguyên nhân gây ra như sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, tần suất xuất tinh thường xuyên, sử dụng quá nhiều chất kích thích rượu bia, thuốc lá, nhiệt độ vùng bìu tăng lên...
Hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh tinh trùng loãng gây vô sinh. Nhưng nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài mà không có biện pháp can thiệp thì sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới về sau. Với tình trạng của em nên đến bệnh viện chuyên khoa nam học để làm xét nghiệm tinh dịch đồ xem chất lượng và số lượng tinh trùng như thế nào em nhé, lưu ý kiêng quan hệ tình dục và không xuất tinh trước 3-5 ngày trước khi đi làm xét nghiệm để có kết quả chính xác nhất.
Thụ thai tự nhiên được hay không không chỉ là vấn đề sức khỏe của 1 phía mà nó còn phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng của nam giới và vấn đề sức khỏe cũng như chất lượng trứng ở nữ giới. Nếu nữ giới có sức khỏe sinh sản tốt nhưng chất lượng tinh trùng lại kém như dị tật, mất đuôi, không có khả năng di chuyển... thì cũng không thể đi vào gặp trứng và thụ tinh được. Vậy nên thụ thai tự nhiên phải dựa vào điều kiện cả của nam và nữ đều đảm bảo sức khỏe sinh sản bình thường em nhé.
Chúc em mau hồi phục!