Có phải viêm lộ tuyến làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt?
Cách đây hơn 2 tháng là em có trễ kinh 10 ngày nhưng không quan hệ và tới tháng tiếp theo hiện tại gần 1 tháng em vẫn chưa có kinh dù không quan hệ. Em đang có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bị như vậy có phải do bệng viêm gây ra không ạ?
trễ kinh, quan hệ, có kinh, viêm lộ tuyến, cổ tử cung, viêm phụ khoa, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất phát từ tình trạng lộ tuyến. Lộ tuyến là tình trạng các tuyến ở cổ tử cung bình thường phát triển bên trong ống cổ tử cung nay lại phát triển, xâm lấn ra mặt ngoài ống cổ tử cung. Lộ tuyến thường kèm theo tình trạng tăng tiết dịch ở cổ tử cung, đây là điều kiện thuận lợi cho nấm, vi khuẩn, vi trùng,… xâm nhập gây viêm lộ tuyến.
Còn hiện tại em đang bị rối loạn kinh gần 2 tháng nay cho dù không có quan hệ tình dục lần nào cả. Thực ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố nội tiết, tuổi tác, căng thẳng, stress, có thể do một số bệnh lý tử cung- buồng trứng hoặc bệnh toàn thân kèm theo, tuy nhiên viêm lộ tuyến cổ tử cung thì không gây ra rối loạn kinh nguyệt. Vậy nên nếu em đang mắc bệnh này chu kỳ kinh nguyệt của em hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng. Kèm theo đó là tâm lý không thoải mái, lo lắng, stress trong cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của em.
Hiện tại, tốt nhất để xác định tình trạng rối loạn kinh của em là do đâu, tình trạng viêm lộ tuyến như thế nào, em nên đến bệnh viện bác sỹ khám phụ khoa cụ thể để xác định và có hướng điều trị sớm để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tình dục của em về sau này.
Chúc em sức khỏe!