Có thai hay không khi bị chóng mặt sau uống thuốc tránh thai?
Thưa bác sĩ,
Chu kì kinh của em thường từ 30-32 ngày, mỗi lần kéo dài độ 3-4 ngày. Tháng 1 em và bạn trai có quan hệ lần đầu sau khi vừa sạch kinh hôm trước, sau độ 8h thì em có dùng tránh thai khẩn cấp loại 72h. Mấy ngày sau đó có hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, có ra chút máu. Từ đầu tháng 1 đến nay bọn em có xuất trong khá nhiều lần. Theo đúng lịch thì mùng 1/2 em phải có kinh, mà hiện tại em bị trễ 6 ngày. Xin hỏi liệu em có phải do có thai không hay vì tác dụng phụ của thuốc khiến chu kì bị rối loạn ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không sử dụng biện pháp bảo vệ. Vì là loại thuốc có chứa nội tiết hàm lượng cao nên khi dùng cơ thể sẽ gặp phải một số tác dụng không mong muốn như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, đau bụng, đầy hơi, căng ngực, đau ngực, ra máu â.m đ.ạ.o bất thường, rối loạn kinh nguyệt (rong kinh, chậm kinh,...)... Theo đó, có thể thấy hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, ra máu sau uống thuốc tránh khẩn cấp vài ngày của em rất có thể là những tác dụng phụ do loại thuốc này gây ra. Tuy nhiên, điều này không chứng tỏ em hoàn toàn không mang thai.
Tình trạng trễ kinh mà em gặp phải có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp những cũng có khả năng là một dấu hiệu báo thai. Bởi trong thư có nói rằng trong tháng 1 em và bạn trai đã có khá nhiều lần quan hệ xuất vào trong. Hơn nữa, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng giảm nguy cơ có thai, chứ không có tác dụng tránh thai hoàn toàn 100%. Vẫn sẽ có những trường hợp nữ giới có thai ngoài ý muốn dù đã uống thuốc. Muốn biết dấu hiệu chậm kinh hiện giờ của mình do đâu dẫn đến, tốt nhất em nên dùng que thử thai hoặc xét nghiệm HCG trong máu khi bị trễ kinh từ 7-10 ngày trở nên.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam khoa, tinh hoàn, ảnh hưởng, tinh dịch đồ
Hiện tại bình thường không còn thấy hiện tượng đau nếu cháu không mặc quần lót, tuy nhiên nếu...
Có cần phải đi tiêm phòng khi bị chó nhà cắn hay không ?
Hôm trước, em có bị chó nhà cắn ạ. Con chó mà em bị cắn là loại chó con khoảng vài tháng tuổi. Em...
Cháu năm nay 23 tuổi, cao 1m7 nặng 67kg. Mặc dù đã qua tuổi dậy thì nhưng có vẻ như cháu chưa vỡ...
khám thai, siêu âm, phía sau túi thai, dịch, hút dịch, ảnh hưởng, thai nhi, lo lắng, cuasotinhyeu
Em đi khám thai và đã được 5 tuần đi siêu âm thì bác sĩ phía túi sau có dịch sâu 18mm . Vậy dịch...
đái dầm, người lớn, nguyên nhân, di truyền, rối loạn hormone, bàng quang, rối loạn thần kinh, stress, lạm dụng tình dục, cuasotinhyeu
Năm nay em 32 tuổi, từ nhỏ bị chứng đi tiểu không kiểm soát vào ban đêm ( đái dầm)
nạo phá thai, phát hiện, thai sớm, nguyên nhân, ảnh hưởng, thuốc phá thai
Em năm nay 29t, có 2 con rồi. Con thứ 2 của em năm nay được 23 tháng tuổi ạ
Nội dung khác
3 mẫu áo sơ mi là chân ái với "team bánh bèo" mặc lên xinh yêu như gái Hàn
Giờ đây những kiểu áo sơ mi đã được thiết kế, biến tấu với nhiều kiểu dáng và thời trang vô cùng...
14:35 - Tin tức
Rò rỉ ảnh chồng cũ Dương Mịch bí mật kết hôn với nữ thần nhan sắc kém 19 tuổi, "nhà gái" đã mang thai 5 tháng
Hiện tại netizen đều đang bất ngờ trước thông tin về Lưu Khải Uy mà trang QQ đưa ra.
12:05 - Tin tức
đánh đập, bảo vệ, khó khăn, giữ gìn, hạnh phúc gia đình, mẹ chồng nàng dâu, chân thành, tổn thương, hi sinh
Sau đấy chồng em nhờ em ra cây rút tiền cho vì chồng em không biết rút, em không muốn đi nhưng vì...
10:05 - Tâm sự
Nữ hóa tuyến vú ở nam giới (phì đại tuyến vú): Nguyên nhân và cách điều trị
Ngực to như phụ nữ không chỉ khiến các quý ông mất tự tin mà còn có thể là biểu hiện của nhiều...
09:05 - Kiến thức
tăng cân cân nặng giảm cân ăn kiêng ép cân
Đôi khi, những điều bạn chẳng bao giờ nghĩ tới lại đang góp phần khiến con số hiển thị mỗi lần...
17:05 - Tin tức
giò thủ, mộc nhĩ, nấm hương, món ngon
Miếng giò thủ béo ngậy, giòn sật sần, thơm mùi hạt tiêu… kết hợp với cơm nóng và dưa chua sẽ là...
14:35 - Tin tức
bí kíp yêu, không chung thủy trong tình yêu, tình yêu chung thủy, yêu nhau mãi mãi, cua so tinh yeu
Thỉnh thoảng ta thường giễu cợt nhau: “Trong tình yêu khi chưa tìm được mối khác tốt hơn, người...
08:35 - Tin tức
Dưỡng da, Skincare, Mỹ phẩm, cua so tinh yeu
Nhiều chị em vẫn kháo nhau không nên dùng mỹ phẩm có chứa cồn, nhưng thực ra cồn cũng có nhiều...
19:02 - Tin tức
bí kíp yêu, chuyện tình yêu, chuyện của nàng, phụ nữ nên biết, cua so tinh yeu
Đừng nghĩ rằng đàn ông khi có "niềm vui mới" sẽ có cảm giác tội lỗi nên càng ngọt ngào...
08:02 - Tin tức