Có thai hay không khi đã có kinh nguyệt sau "cuộc yêu"?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi. Gần đây em và người yêu em có quan hệ lần đầu với nhau nhưng anh ấy x.u.ấ.t t.i.n.h ra ngoài chứ không cho vào trong. Em có đọc trên các trang mạng thì biết được là làm như vậy em vẫn có thể có thai, nên hơi lo. Hôm sau quan hệ thì em đến kỳ kinh nguyệt. Bác sĩ cho em hỏi sau hôm quan hệ có kinh nguyệt thì còn có có thể mang thai không?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Có thai hay không khi đã có kinh nguyệt sau "cuộc yêu"?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Đúng như những thông tin em đã tìm hiểu được ở trên các trang mạng, quan hệ x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài không thể giúp em tránh thai hoàn toàn 100%. Áp dụng biện pháp này em sẽ vẫn tiềm ẩn nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Trên thực tế đã có khả nhiều phụ nữ vẫn mang thai dù trước đó đã sử dụng biện pháp này. Tuy nhiên, khả năng em mang thai trong tình huống em đưa ra sẽ là không có. Điều này được chứng tỏ rõ bằng việc em đã có kinh nguyệt ngay hôm sau quan hệ.
Ai cũng biết rằng kinh nguyệt là một hiện sinh lý bình thường của phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng biết một điều là máu kinh nguyệt được hình thành từ sự bong trong của lớp niêm mạc tử cung. Bình thường, trong những giai đoạn đầu của chu kỳ kinh, dưới tác động của nội tiết tố lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình thụ thai và làm tổ của thai. Khi trứng và t.i.n.h t.r.ù.n.g không có sự kết hợp với nhau để tạo ra quá trình thụ thai, lớp niêm mạc tử cung dày lên này sẽ bị hoại tử, bong tróc và rụng ra ngoài, từ đó hình thành lên kinh nguyệt. Do đó, sau khi có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c xong mà diễn ra chu kỳ kinh nguyệt thì có thể khẳng định chắc chắn rằng quá trình thụ thai sẽ không diễn ra. Như vậy, trường em hợp sau khi quan hệ đã có kinh nguyệt trở lại thì em sẽ không có khả năng mang thai. Tuy nhiên một số trường hợp có thể nhầm lẫn giữa máu kinh nguyệt với máu báo thai hoặc động thai,... Vì thế em cần lưu ý hoặc cẩn thận hơn có thể dùng que thử kiểm tra khi thấy kinh nguyệt ít một cách bất thường hoặc ra không đúng chu kỳ dự tính sau qhtd em nhé.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!