Có thể canh trứng khi đang có nang cơ năng buồng trứng không?
Chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 21 tuổi. Vào tháng 07/2020 em đi khám thì biết được là mình bị nang cơ năng buồn trứng phải. Sau vài lần tái khám thì kích thước còn 12,3x9mm. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có thể canh trứng và mang thai tự nhiên không ạ? Nếu như em mang thai thì nang đó có ảnh hưởng đến em bé không ạ? Em rất mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Có một điều em cần biết đó là nang cơ năng buồng trứng thực chất chỉ là một hiện tượng sinh lý trong cơ thể người nữ. Hiện tượng này thường được hình thành do một hoặc nhiều thay đổi nhỏ trong cách buồng trứng sản xuất hormone hoặc giải phóng trứng. Nang cơ năng buồng trứng thường có kích thước nhỏ, trung bình chỉ khoảng 1-3cm (10-30mm) và thường tự tiêu mất đi sau khoảng 1-2 chu kỳ kinh. Do vậy mà nang cơ năng buồng trứng hầu như không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.
Nhìn chung, nang cơ năng buồng trứng mà em đang gặp phải có bản chất là lành tính và ít nguy hiểm, hầu như không gây ra biến chứng nào về mặt sức khỏe nên em hoàn toàn có thể canh trứng và mang thai được như bình thường. Nếu nang cơ năng buồng trứng có xuất hiện khi em đang mang thai thì nó cũng sẽ không gây ra bất kỳ tác động nguy hiểm nào tới sự phát triển của thai nhi. Do vậy, em không cần phải quá lo ngại về tình trạng này, mà hãy chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt cũng như dành thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần để việc có con của em sớm đạt được kết quả như mong muốn.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!