Có thể có con tự nhiên không khi "tinh binh" bình thường chỉ có 1%???
Chào bác sĩ,
Vợ chồng em mới cưới nhau được khoảng 5 tháng nay. Hiện tại em đang ở độ tuổi 30. Vợ chồng đang lo lắng vì thả mãi mà vẫn chưa có con, hai bên gia đình cũng đang rất mong. Chồng em mới làm tinh dịch đồ lần đầu và có kết quả: thể tích 3ml, mật độ 15x10^6TT/ml, tổng số TT 45x10^6 TT, di động tiến tới 26%, di động không tiến tới 30%, không di động 44%, tỷ lệ sống 69%, hình dạng bình thường 1%. Kết luận 78% TT đầu nhỏ, có không bào, 65% t.i.n.h t.r.ù.n.g có ít hoặc không có acrosome. Bác sĩ cho em hỏi với kết quả này thì vợ chồng em có thể có thai tự nhiên được không ạ? Và nên dùng gì để có thể cải thiện chất lượng t.trùng được ạ? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) 2010, một kết quả tinh dịch đồ bình thường sẽ đáp ứng được các giá trị tối thiểu gồm: Thể tích ≥ 1.5ml, tổng số TT ≥ 39 triệu, mật độ TT ≥15 triệu, TT di động ≥ 40%, di động tiến tới ≥ 32%, tỷ lệ sống ≥ 58%, hình dạng bình thường ≥ 4%. Dựa vào đây có thể thấy kết quả tinh dịch đồ của chồng em đang có tỷ lệ TT hình dạng bình thường và di động tiến tới thấp hơn so với tiêu chuẩn. Với kết quả này thì khả năng có con tự nhiên của vợ chồng em sẽ vẫn là có, nhưng sẽ thấp và khó khăn hơn so với những cặp vợ chồng khỏe mạnh khác.
Để cải thiện chất lượng tinh t.r.ù.n.g hiện tại và làm tăng khả năng có con tự nhiên của mình, chồng em ngoài việc tuân thủ theo đúng những gì bác sĩ đã đưa ra thì còn cần phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao (lưu ý không nên tập quá sức), cố gắng thư giãn, giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh làm việc quá sức, ngủ đủ giấc và không thức khuya. Kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường ăn các loại thực phẩm như hàu, hải sản có vỏ, thịt đỏ, thịt gia cầm, sữa, trứng, các loại hạt ngũ cốc, rau xanh và trái cây tươi,... Ngoài ra chồng em cũng cần phải tránh xa và hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích,... để chất lượng tinh dịch có thể trở lên tốt hơn so với hiện tại.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!
Nội dung khác
4 công cụ làm đẹp thần thánh mà cô nàng nào cũng chết mê
Những sản phẩm làm đẹp này được chứng minh công dụng đối với làn da.
13:35 - Tin tức
Mẹo nhỏ, giúp vượt qua nỗi đau, thất tình, cửa sổ tình yêu.
Cách tốt nhất để quên một người là thiết lập mối quan hệ với người khác. Nếu bạn không muốn đặt...
19:02 - Tin tức
đàn ông, stress, quan hệ gia đình, đàn ông kiếm tiền, vợ kiếm tiền
Theo nghiên cứu mới của Đại học Bath (Anh), mức độ căng thẳng của đàn ông tăng cao, tỷ lệ thuận...
08:35 - Tin tức
Lợi ích sức khỏe, các món ăn cay, ớt, hạt tiêu
Những món ăn cay là hương vị khoái khẩu vào những ngày đông. Không chỉ thơm ngon, những món ăn...
19:04 - Tin tức
độc thân, bíp kíp yêu, bí kíp thoát ế, tuyệt chiêu tìm người yêu, cua so tinh yeu
Đối với những người còn độc thân thì đây là những địa điểm công cộng lí tưởng nhất mà rất có thể...
19:02 - Tin tức
3 con giáp, gặp tiểu nhân, tháng 3, cửa sổ tình yêu.
Theo tử vi phương Đông, tháng 3 vận trình của người tuổi Tý có thể gặp nhiều biến động.
19:02 - Tin tức
Phát hiện 33 người đàn ông "không mảnh vải che thân" tại một công ty bí ẩn
Công an đột kích trong đêm, phát hiện 33 người đàn ông khỏa thân đang thác loạn tập thể.
12:05 - Tin tức
trầm cảm sau sinh, bệnh tâm lý, đàn ông, cua so tinh yeu
Trầm cảm sau sinh khiến quan hệ giữa người đàn ông và vợ, con ngày càng căng thẳng. Những ông bố...
11:35 - Tin tức
Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì?
Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì? Đây là giai đoạn mà người phụ nữ có những thay đổi lớn về hormone...
10:35 - Tin tức