Có thể có thai chỉ vì dính nước bọt có "tinh binh" không ?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi  và vừa phá thai bằng thuốc cách đây 10 ngày. Hiện đã ngừng ra máu. Hôm nay, em đã qh với bạn trai, nhưng thời gian rất ít chỉ khoảng 4-5 phút. Sau qh bằng miệng chúng em có sử dụng bao cao su. Em có thắc mắc chút, lúc qh bằng miệng xong, em có vô tình nhổ nước bọt rơi vào chỗ ấy của bạn trai em khi đã đeo bao. Nếu có tinh dịch trong nước bọt thì việc đó có khả năng dẫn đến mang thai không ạ ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !
Có thể có thai chỉ vì dính nước bọt có "tinh binh" không ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Về cơ bản, sự thụ thai sẽ diễn ra ở trong cơ thể nữ giới khi t.trùng ( có trong tinh dịch và chất nhờn của dv ) gặp trứng ( ở vòi trứng của nữ giới ) thông qua việc nam giới x.tinh vào trong â.đ. Theo những chi tiết mô tả về tình huống mà em gặp phải, thì khả năng mang thai của sẽ dường như là không có. Để giúp em hiểu hơn về điều này chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin ở dưới đây.
Thực ra, t.trùng nếu xuất ra bên ngoài sẽ không thể tồn tại được trong một thời gian dài. Bởi t.trùng vốn sống trong môi trường nóng ẩm, khi gặp không khí khô có thể chết ngay lập tức. Với những t.trùng khỏe mạnh, chúng có thể trụ lại trong khoảng từ 1-2 phút.  Dù thời gian sống của t.trùng trong khoang miệng như vậy nhưng em cũng không cần lo lắng. Bởi nếu t.trùng ở trong nước bọt thì sẽ bị các loại enzim trong nước bọt phân hủy và tiêu hóa hết. Điều này có nghĩa là t.trùng chỉ có thể sống ở trong khoang miệng, nhưng sẽ bất hoạt và chết ngay khi tiếp xúc với nước bọt.
Vừa rồi là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi em đã gửi tới cho chương trình. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp em yên tâm phần nào về vấn đề đang khiến em lo lắng. Nếu có điều gì chưa rõ em có thể truy cập vào trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi để có được những thông tin giải đáp thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !