Cơ thể không có biểu hiện RỤNG TRỨNG, làm sao để có thai ?
Chào bác sỹ! Vợ chồng em kết hôn đã được 8 tháng, mặc dù "Thả cửa" nhưng không hiểu vì lý do gì mà em vẫn chưa có em bé. Sốt ruột, tháng trước em đã mua que thử rụng trứng về dùng. E thử bắt đầu từ ngày thứ 12 của chu kỳ, đến ngày thứ 14, que thử xuất hiện 2 vạch nhưng vạch lại nhạt hơn nhiều so với vạch đối chứng nên không đạt. Ngày thứ 15, em lại tiếp tục thử thì thấy lần này vạch đậm hơn nhiều, nhưng vẫn nhạt hơn một chút so với vạch đối chứng.
Vào ngày thứ 16 thì vạch này lại mờ tịt so với vạch đối chứng. Vậy nghĩa là nội tiết tố của em có tăng nhưng vẫn chưa đạt để kích thích rụng trứng? Em cũng chia sẻ với bác sỹ là chu kỳ kinh nguyệt của em là 28 ngày và rất đều đặn. Trong 3 ngày 14,15,16, em không đo thân nhiệt nhưng thấy cơ thể không có dấu hiệu tăng. Em đọc sách được biết trong ngày sắp rụng trứng, cơ thể phụ nữ có xuất hiện khí hư màu trắng đục, trước đây khi 18-25 tuổi, vào giữa chu kỳ em thường thấy xuất hiện.
Nhưng giờ em đã 30, em thấy thỉnh thoảng mới có. Em lo quá! Liệu cơ thể em có thể rụng trứng hay không? Em dự định tháng sau vào ngày thứ 12 của chu kỳ sẽ đi siêu âm trứng để nắm rõ được tình hình. Mong bác sỹ tư vấn để em đỡ lo lắng! Cảm ơn bác sỹ!

Chào em!
Que thử rụng trứng phát hiện sự gia tăng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng. Dựa vào kết quả số lượng, màu sắc các vạch sẽ đánh giá khá chính xác quá trình rụng trứng trong cơ thể:
Khi sắp đến ngày rụng: que hiện 2 vạch bằng nhau hoặc nhạt hơn.
Ngày rụng: vạch dưới 2 sẽ đậm hơn nhiều (đỏ tía) so với vạch trên 1 sẽ xảy ra trong vòng 12-24 giờ chứ không rụng ngay lúc này.
Lúc rụng hoặc đã rụng: que nhạt dần, 2 vạch bằng nhau/nhạt hơn.
Như vậy kết quả của em không có lần nào que thử đậm hơn que đối chiếu thì có khả năng nồng đồ LH chưa đủ cao đến giới hạn kích thích trứng rụng. Tuy nhiên cũng không loại trừ thời điểm em thử chưa chuẩn xác.
Mặt khác thông thường vào giai đoạn rụng trứng cơ thể sẽ có một số thay đổi như tăng thân nhiệt, tiết nhiều khí hư,... Nhưng cũng không thể dựa vào các dấu hiệu chủ quan đó để đánh giá trứng có rụng hay không. Bởi còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như phản ứng, sức khỏe của từng cơ địa.
Do đó để tăng hiệu quả em có thể đi siêu âm cạnh trứng để có thể xác định gần chính xác quá trình rụng trứng của cơ thể. Khi đó sẽ căn ngày chuẩn để "yêu" sẽ giúp cho quá trình có con thuận lợi hơn em nhé. Cũng lưu ý với em là không nên chỉ quan hệ đúng ngày rụng trứng, bởi thực tế việc quan hệ trước với sau ngày rụng trứng cũng làm tăng tỷ lệ thụ tinh lên rất nhiều em ạ.
Chúc gia đình em sớm có tin vui!