Có thể làm việc nặng sau mổ thoát vị bẹn 3 tuần được không ?
Xin chào bác sĩ !
Em năm nay 20 tuổi và vừa phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp lichtenstein đến nay đã được gần 3 tuần rồi ạ. Em cảm thấy hiện tại thì sức khoẻ và vết phẫu thuật đã bình thường rồi. Bác sĩ cho em hỏi thì giờ em đã đá bóng và lao động nặng được chưa ?
Em xin cảm ơn !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Phương pháp lichtenstein là một phương pháp mổ mở, với vết mổ không quá lớn. Phương này khắc phục thoát vị bẹn bằng cách dựa vào việc đặt và khâu cố định một mảnh ghép tăng cường cho thành sau ống bẹn bằng những mũi khâu vắt liên tục vào những mô cân chắc xung quanh.
Theo khuyến cáo, vào giai đoạn đầu sau khi phẫu thuật thoát vị bẹn em sẽ cần phải nghỉ ngơi, hạn chế vận động nặng để hạn chế việc tái phát bệnh có thể xảy ra. Em có thể tập thể dục nhẹ nhàng nhưng cần tránh mang vác nặng trong ít nhất 4-6 tuần đầu tiên. Sau thời gian này, em mới nên bắt đầu vận động tăng dần cường độ hoạt động để củng cố sức cơ thành bụng. Tuy nhiên, cũng không nên kiêng cữ quá mức vì thành bụng yếu cũng là yếu tố nguy cơ làm cho thoát vị dễ tái phát hơn.
Nhìn chung, em mới tiến hành phẫu thuật thoát vị bẹn được 3 tuần, thì cũng không nên quá vôi vàng tham gia vào môn thể thao bóng đá và mang vác nặng. Thay vay đó, em có thể đi bộ nhẹ nhàng hoặc lựa chọn những môn thể dúc không có tính chất chạy nhảy quá nhiều. Thông thường, sau phẫu thuật khoảng 1- 2 tháng thì em có thể trở về với các hoạt động hàng ngày như lúc trước. Ngoài ra, nếu còn gì chưa rõ về vấn đề này thì em hãy gửi câu hỏi về chúng tôi thông qua trạng www.cuasotinhyeu.vn để được giải đáp thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo :
Thoát vị bẹn, khiến tinh hoàn to nhỏ bất thường.
Nội dung khác
3 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng nhỏ càng có lợi
Nhiều người tự ti vì sở hữu vòng ngực nhỏ, không căng tràn hấp dẫn. Vậy nhưng họ không biết rằng...
10:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, mâu thuẫn, chị chồng, gia đình, ăn uống, hầu hạ, chấp nhận, thay đổi.
...Nhiệm vụ của em là phụng dưỡng bố mẹ chồng, chồng con em dù vất vả thế nào em chấp nhận; nhưng...
13:02 - Tâm sự
tình yêu gia đình, chuyện gia đình, đố kỵ, chị em
Tôi không biết phải làm gì để anh chị chồng tôi bớt đặt điều nói xấu tôi, thực sự nhiều khi tôi...
09:35 - Tin tức
thả thính, dính thính, đồng nghiệp, đùa quá, đồng nghiệp giận
Một ngày nọ người đó vào phòng làm việc của em và sếp em để bàn luận về chủ đề họ yêu thích là...
14:05 - Tâm sự
phụ nữ ham muốn, tăng ham muốn nữ, kích thích ham muốn, cua so tinh yeu
Để “chuyện ấy” không bao giờ nhàm chán, đời sống tình dục hòa hợp, hôn nhân luôn hạnh phúc, là...
16:02 - Tin tức
đánh ghen, vợ chồng, gia đình, ngoại tình, hôn nhân
Người vợ đánh ghen vừa đẩy chồng ra xa gia đình mà lại còn có nguy cơ dính lao lý nếu gây thương...
17:05 - Tin tức
Con gái nói về cách làm cha của 'ông vua nhạc pop' Michael Jackson
Paris Jackson đã nói về cách cha của cô - "ông vua nhạc pop" Michael Jackson chăm sóc,...
15:05 - Tin tức
No căng bụng, tiệm cơm gà, chất lượng, cửa sổ tình yêu.
Nếu không có thời gian chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn, cơm gà sẽ là lựa chọn của nhiều thực khách...
12:35 - Tin tức
10 thói quen sống tích cực làm thay đổi cuộc đời
Hình thành những thói quen tốt và trở thành "nô lệ" của chúng là bước đầu tiên trong...
15:35 - Tin tức