Có thể mang thai khi chỉ "nhấp" 1 lần không bao không?
Thưa bác sĩ,
Lần trước em và bạn trai có quan hệ với nhau. Lúc đầu chúng em có sử dụng bao, nhưng sau đó bạn nam có rút bao ra và đẩy vào trong nhấp 1 lần. Thấy vậy em đã đẩy bạn ấy ra ngay sau đó nên bạn ấy chưa có xuất vào trong. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có khả năng cao là sẽ mang thai không ạ? Em thử que 2 lần và kết quả đều không có, nhưng em đã bị trễ kinh 2 ngày rồi ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Về cơ bản, quá trình thụ thai sẽ diễn ra ở bên trong cơ thể nữ giới khi trứng và t.i.n.h t.r.ù.n.g gặp được nhau. Muốn vậy thì nam giới phải có sự phóng tinh trực tiếp vào trong â.m đ.ạ.o của nữ giới, tạo cơ hội cho t.i.n.h t.r.ù.n.g bơi lên tử cung. Theo đó, nguy cơ em mang thai sẽ là rất thấp, gần như không có. Mặc dù các em không dùng bao cao su trong suốt quá trình quan hệ nhưng bạn nam cũng chỉ được "đưa vào" có 1 lúc sau khi đã tháo bao nên việc quan hệ của các em vẫn là gần như an toàn.
Tình trạng em bị trễ kinh 2 ngày sau lần quan hệ đó nhiều khả năng là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đây là một tình trạng rất dễ gặp phải ở các chị em phụ nữ, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không điều độ, thức khuyên, thường xuyên lo lắng và căng thẳng, lười vận động,... Việc em thử quen 2 lần sau 2 ngày trễ kinh đều cho ra kết quả "không có" thì đây là dấu hiệu cho thấy khả năng em không mang thai là rất cao. Nếu muốn yên tâm hơn, khi có dấu hiệu chậm kinh 7-10 ngày em có thể dùng que thử thai để kiểm tra lại một lần nữa.
Chúc em luôn khỏe mạnh!