Có thể " tự xử" khi đang bị giãn tĩnh mạch thừng tinh được không ?
Chào bác sĩ !
Hiện tại, em đang bị giãn tĩnh mạch thừng tinh và đang điều trị. Bác sĩ cho em hỏi nếu bị giãn tĩnh mạch thừng tinh thì có được th.d không ạ ? Nếu làm việc đó thì có gây ảnh hưởng gì không ạ ? Hiện giờ em đang rất lo lắng và không biết phải làm sao, mong nhận được hồi âm từ bác sỹ sớm.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều !

Chào em !
Thay mặt chương trình, cảm ơn em đã tin tưởng và gửi thư về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn to, dài ra và ngoằn ngoèo bất thường các tĩnh mạch nằm trong mạng tĩnh mạch thừng tinh phía trên tinh hoàn. Hầu hết giãn tĩnh mạch thừng tinh không có triệu chứng. Thỉnh thoảng, có thể đau nhẹ hay có cảm giác nặng ở vùng bìu. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, nam giới có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.
Nguyên nhân gây nên tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới chủ yếu là do suy van tĩnh mạch tinh, nhiệt độ ở bìu và tinh hoàn tăng đột biến, nam giới thường xuyên đứng lâu, ngồi lâu một chỗ hoặc lười vận động, các bệnh liên quan về mạch máu, hệ thống van tĩnh mạch… Như vậy, việc " tự giải quyết" ở nam giới sẽ không ảnh hưởng tới bệnh lý giãn tĩnh mạch thừng tinh. Do đó, em vẫn có thực hiện hoạt động này như bình thường. Tuy nhiên, không được lạm dụng hoạt động này bởi nó sẽ đem lại rất nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe của em. Em nên chỉ thực hiện tối đa 1 - 2 lần/tuần để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của em. Em cũng nên đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sỹ. Khi giãn tĩnh mạch thừng tinh mức độ nhẹ có thể dùng biện pháp nội khoa như uống thuốc, còn nếu nặng cần theo dõi để phẫu thuật. Giãn tĩnh mạch thừng tinh mức độ nặng nếu không được can thiệp có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh-hiếm muộn về sau, nên em không nên chủ quan nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe !