Cổ tử cung không khít hoàn toàn sau sinh?
Cho em hỏi em sinh con được 1 tháng rưỡi em có vệ sinh vùng kín và thử cho tay vào cổ tử cung. Em cảm thấy nó không như ban đầu, cứ cảm giác nó to ra, có thể cho được gần hết lóng tay vào nhưng thật chất là không thể. Nhưng em cứ cảm giác sợ vì nó không khít hoàn toàn như ban đầu. Cảm giác nó mỏng manh lắm ạ.có ảnh hưởng và như vậy có sao không ạ.
sau sinh, sinh mổ, sinh thường, tử cung, âm đạo, cổ tử cung
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn!
Dù là sinh mổ hay sinh thường, tùy vào thể trạng của mỗi người, khoảng 6-8 tuần là cơ quan sinh sản âm đạo, tử cung của bạn đã hồi phục hoàn toàn sau quá trình vượt cạn vất vả. Lúc này dùng tay sờ phần bụng dưới sẽ không sờ thấy đáy tử cung nữa. Đồng thời, các bộ phận khác bên trong đã dần lành lại bao gồm mạch máu bị đứt, cổ tử cung bị giãn ra, 6-8 tuần sau đó, cổ tử cung phục hồi hoàn toàn bình thường.
Những biểu hiện mà bạn thấy như vậy là hoàn toàn bình thường, niêm mạc và cơ tử cung mềm bạn cảm giác dễ  cho tay vào tuy nhiên cổ tử cung luôn luôn đóng chặt nên khó có thể cho tay vào được. Có thể bạn đang có sự nhầm lẫn giữa cổ tử cung và âm đạo, vì có thể ở thời điểm này cơ âm đạo chưa được phục hồi hoàn toàn.
Bạn không nên lo lắng quá, nếu bạn thấy khó chịu, dịch khí hư ra nhiều hay cảm thấy bất thường ở âm đạo, tử cung bạn nên đi khám phụ khoa chứ không nên cho tay vào bên trong âm đạo, cổ tử cung như vậy. Kể cả khi bạn vệ sinh cũng chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo, không được thụt rửa bên trong. Hành động đó của bạn vô tình sẽ đưa  vi khuẩn bên ngoài môi trường vào bên trong âm đạo, nguy hiểm hơn nếu vào bên trong tử cung sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, tử cung, vòi trứng. Vì vậy theo tôi bạn không nên lặp lại hành động như vậy nữa bạn nhé.
Chúc bạn mạnh khỏe!