Cổ tử cung treo cao có ảnh hưởng đến sinh sản không?
Chào bác sĩ, năm nay em 21 tuổi. cách đây 3 tháng em có bị sảy thai , đến hôm nay em đi khám lại để biết việc sảy thai có ảnh hưởng đến việc có con sau này của em không. Thì em thấy bảo bác sĩ bảo cổ tử cung của em treo cao còn lại không có vấn đề gì. em không biết việc cổ tử cung treo cao như vậy có ảnh hưởng gì đến vấn đề sinh nở của em sau này không ạ?

Chào em!
Không biết khi khám lại sau sảy thai thì tất cả cơ quan sinh sản của em đã bình thường chưa? Thực tế, cổ tử cung bị treo cao như vậy thì cũng có ảnh hưởng tới sự thụ thai, vì khi đó có thể là nguyên nhân gây cản trở đường di chuyển của tinh trùng lên vòi trứng gặp trứng để thụ tinh cũng như cản trở việc làm tổ, phát triển của bào thai.
Trường hợp đó sẽ khó có thai hơn khi cổ tử cung ở tư thế trung gian, nhưng em cũng đừng lo lắng quá vì em cũng đã có thai tự nhiên 1 lần rồi. Hiện tại, em chỉ cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe.
Và sau khi sảy thai 3-6 tháng mới nên có thai trở lại, vợ chồng em cứ yên tâm và theo dõi, cũng cần có tâm lý thật thoải mái thì mới tăng khả năng thụ thai được em ạ. Ngoài ra, nếu với thời gian khoảng 6 tháng có quan hệ tình dục đều đặn mà em vẫn chưa có thai tự nhiên thì nên đi kiểm tra lại và bác sĩ tư vấn cụ thể cho em.
Chúc em sức khỏe.