Con gái 15 tuổi chưa thấy kinh mà đã biết thủ dâm, có đáng lo không?
Chào bác sĩ. Con tôi năm nay 15 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng có vài lần tôi đã thấy nó thủ dâm. Các bé gái ở lớp con tôi đều có kinh nguyệt hết rồi, con tôi thì chưa. Liệu việc thủ dâm trước khi bị kinh nguyệt có ảnh hưởng gì đến việc hành kinh không ạ? Tuyến vú, lông mu và lông nách của nó vẫn hoạt động bình thường chỉ là chưa có kinh nguyệt. Mong bác sĩ trả lời.

Chào bạn!
Bình thường ở nữ giới độ tuổi dậy thì sẽ có những hiện tượng như phát triển chiều cao, phát triển ngực, khung xương cơ thể phát triển, hông rộng hơn, mọc lông mu, lông nách, vỡ giọng có cháu thì còn có những hiện tượng như mọc mụn trứng cá...Tuy nhiên quan trọng nhất trong độ tuổi này là phải có sự phát triển của tử cung, buồng trứng, thể hiện ở việc cháu phải có chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường độ tuổi mà các cháu xuất hiện kinh nguyệt thời bây giờ là khoảng từ 11-15 tuổi.
Bây giờ cháu nhà chị 15 tuổi mà chưa có kinh, thì cũng có nhiều khả năng có thể xảy ra. Có thể là do di truyền, cơ địa, thể chất, dinh dưỡng...mà cháu có thời gian dậy thì muộn hơn các bạn cùng lứa. Tuy nhiên một số những trường hợp các cháu có sự bất thường như không có tử cung, không có buồng trứng, hoặc có nhưng có vấn đề bất thường như suy sớm buồng trứng,tử cung teo nhỏ,...thì cũng dẫn đến việc là không có kinh nguyệt. Còn việc thủ dâm thì bạn yên tâm là đó không phải nguyên nhân dẫn đến ảnh hưởng không xuất hiện kinh nguyệt bạn nhé. Nhưng điều cần chú ý ở đây là bạn nên gần gũi, chia sẻ với con, hạn chế thủ dâm quá nhiều, nên dành thời gian cho những hoạt động bổ ích, tập trung rèn luyện thể thao, có chế độ dinh dưỡng phù hợp và luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ "vùng kín"
Vì thế bây giờ nếu lo lắng bạn nên đưa con gái mình đến các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa để được thăm khám và nếu có vấn đề bất thường cần điều trị bác sỹ sẽ tư vấn phương hướng phù hợp cho con gái nhà mình bạn nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!