"Còn trinh" vẫn có thể mang thai?
Cho em hỏi. Em có cọ xát ngoài âm đạo, và lúc xuất tinh và em đã chủ động dùng lại để che, nhưng cũng có 1 phần ít dính vào mép ngoài âm đạo, liệu có thai được hay không. Mà việc còn màng trinh liệu có thai được hay không? em xin cám mơn
quan hệ tình dục, tinh dịch, tinh trùng, âm đạo, dương vật, có thai, chậm kinh, quá trình thụ thai, xét nghiệm, sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến!
Tôi hiểu và thông cảm với sự lo lắng của em và có thể nói là điều em đang băn khoăn là có cơ sở. Cho dù các em chưa chính thức quan hệ tình dục, mới chỉ có sự cọ xát bên ngoài, nhưng nguy cơ có thai là có mặc dù tỷ lệ rất thấp. Trong tinh dịch của nam giới chứa rất nhiều tinh trùng, khi bị dính một ít vào âm đạo thì chỉ cần một hay vài con tinh trùng khỏe xâm nhập vào âm đạo gặp trứng thì quá trình thụ thai sẽ diễn ra  .
Cấu tạo màng trinh ở mỗi người là khác nhau về hình dáng, độ dầy mỏng, cấu trúc nhưng có điểm chung là trên đó có lỗ (một hay nhiều lỗ) để giúp cho kinh nguyệt thoát ra ngoài mỗi khi đến chu kỳ “đèn đỏ”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mặc dù còn trinh thì vẫn có sự “lưu thông” giữa bên trong màng trinh và bên ngoài, nên khả năng dính bầu hoàn toàn có thể xảy ra khi màng trinh vẫn nguyên vẹn.
Vì vậy, nếu chu kỳ tới bạn em có biểu hiện chậm kinh thì hai em nên mua que thử thai để kiểm tra xem dính bầu hay không. Để khẳng định chắc chắn, em cần làm các xét nghiệm như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm,… tại cơ sở y tế chuyên về phụ sản.
Bên cạnh đó, em và bạn gái cần tìm hiểu kỹ hơn về sinh lý tuổi dậy thì, cũng như các kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, hơn nữa có quan hệ tình dục nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như Bao cao su  để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.
Thân mến!