Cứ "ân ái" với chồng là bị viêm - do chồng hay do vợ???
Chào bác sĩ,
Năm nay em 29 tuổi và đã có chồng rồi ạ. Không hiểu tại sao cứ mỗi lần em quan hệ với hồng là em lại bị viêm phụ khoa, ngứa và mọc mụn. Cả hai vợ chồng em đều đã đi khám và chữa khỏi nhưng kết quả vẫn bị tái diễn lại khiến em và chồng rất khó chịu, mệt mỏi. Nếu em không quan hệ với chồng thì em sẽ khỏe mạnh và không bị viêm gì cả. Nhưng cứ quan hệ xong lại bị, như lần này cũng vậy, em quan hệ với chồng xong thì lại bị mọc rất nhiều mụn đỏ, gây rát và mụn bọc nồi mọc ở viền rất nhiều. Mặc dù trước khi quan hệ em đã vệ sinh rất sạch sẽ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là do em hay do chồng em ạ. Em đi khám, hỏi bác sĩ không nói gì vã cũng không cho lời giải thích thỏa đáng nào ạ. Nên em rất mong bác sĩ tư vấn và giải đáp giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Cứ "ân ái" với chồng là bị viêm - do chồng hay do vợ???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tình trạng cứ quan hệ với chồng là bị viêm đã khiến ít cho chị em phụ nữ cảm thấy hoang mang, lo lắng, thậm chí phát sinh ý nghĩ nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ "ngoài luồng" do không nắm rõ nguyên nhân, thông tin về tình trạng này. Trong thư em có nói là hai vợ chồng đã cũng đi thăm khám và điều trị khi em bị viêm, vậy không rõ chồng em đã được bác sĩ chẩn đoán như thế nào. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khó chịu từ trước tới giờ của em, chúng có thể xuất phát từ phía chồng em nhưng cũng có thể là từ em.
Tình trạng cứ quan hệ với chồng là bị viêm nhiễm như của em có thể là do tinh dịch vào âm đ.ạ.o đã làm thay đổi môi trường âm đạo, từ đó gây viêm cho vùng kín nữ.Thông thường, tinh dịch của người nam giới có nồng độ pH là7,5- 8, trong khi đó, độ pH ở môi trường â.m đ.ạ.o của phụ nữ là 4-4,7. Khi quan hệ, tinh dịch đi vào làm độ pH trong âm đ.ạ.o tăng lên. Từ đó, các vi khuẩn có lợi phát triển kém đi, các vi khuẩn có hại phát triển mạnh lên và gây viêm âm đạo. Theo đó, những nữ giới bị nhiễm tạp khuẩn cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng này hơn. Do tạp khuẩn mà phụ nữ bị nhiễm phải thường là sau khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, gây nên tình trạng mất cân bằng môi trường â.m đ.ạ.o.
Hiếm gặp hơn nữa là do em bị dị ứng với tinh dịch của chồng. Dị ứng tinh dịch là phản ứng dị ứng hiếm gặp, xảy ra khi người nữ mẫn cảm với loại protein có trong tinh dịch. Các triệu chứng dị ứng thường xuất hiện ngay trong lần đầu tiên quan hệ tình dục. Tuy nhiên, chúng cũng có thể xảy ra trong những lần quan hệ sau đó. Các triệu chứng dị ứng có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào từng tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch, bao gồm â.m đ.ạ.o, da và miệng. Trong trường hợp nếu chẳng may chồng em bị viêm nhiễm sâu ở đường sinh dục, tức ở trong đường dẫn tinh, vùng túi tinh, tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn đến tình trạng em đang gặp phải. Muốn biết đường sinh dục của chồng em có bị viêm hay không thì em nên khuyên chồng đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra.
Tuy nhiên, dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa để cho tình trạng cứ quan hệ với chồng là bị viêm không bị tái lại nhiều lần, ngoài việc đi thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân và điều trị vợ chồng em nên dùng bao cao su ngay khi bắt đầu quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Các em cũng cần phải chú ý tới việc bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để có thể hạn chế tối đa nguy cơ tái phát lại của bệnh.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
ung thư cổ tử cung, xét nghiệm, pap smear, tế bào vảy không điển hình
Hôm trước mẹ cháu có đi xét nghiệm Phiến đồ PAP mỏng, có nhận được kết luận: Tế bào vảy không...
Phải làm sao để bệnh nấm không tái phát ở " cô bé " nữa ???
Em năm nay 23 tuổi, đã có gia đình và chưa có bé. Hiện em đang uống thuốc ngừa thai hàng tháng ạ...
siêu âm, hút thai, dịch cùng đồ, uống thuốc, misoprostol, cuasotinhyeu
Sau hút thai cháu đi siêu âm lại thì bác sỹ nói cùng đồ có dịch 24mm và cho uống thuốc...
nghi ngờ, hoài nghi, yêu thương, tình cảm, tình yêu, cửa sổ tình yêu, nhớ nhung, thân mật
Em xin hỏi căn cứ vào cuộc hội thoại trên, thì vợ em và người con trai đó yêu nhau chưa. Theo em...
qh lần đầu, lần đầu, mất trinh, ra máu, cảm thấy đau, hết đau, làm thế nào, cuasotinhyeu
em q.h lần đầu rồi bị mất trinh rồi nhưng sao 2-3 hôm sau em q.h lại vẫn bị ra một chút xíu máu...
thuốc tránh thai hàng ngày, quên uống, muộn hơn 3 giờ, biện pháp tránh thai hỗ trợ, 48 giờ, rất thấp, cuasotinhyeu
Em dùng thuốc tránh thai hằng ngày đã được 3 tháng, nhưng lại quên uống 1 viên thuốc tránh thai...
kị tuổi, thày bói, kiếm cớ, từ bỏ, cha mẹ cấm yêu,lo người yêu thiệt thòi
Em và bạn trai quen nhau cũng 7 tháng, bọn em thật sự rất yêu nhau. Nhưng cha mẹ của anh ấy đi...
Nội dung khác
Đứt dây hãm bao quy đầu: "Tai nạn" phòng the khó lường và cách xử lý
Dây hãm bao quy đầu còn gọi phanh hãm quy đầu với cấu tạo là dải niêm mạc chữ Y ngược, nằm phía...
09:42 - Kiến thức
Cặp đôi đồng tính 'hot' nhất MXH: Trên đời này có thiếu gì trai đẹp nhưng họ đã yêu nhau hết rồi!
Dannyboi và Aaron đang là couple đồng tính "hot" nhất trên MXH. Những thông tin cụ thể...
08:35 - Tin tức
chuyện tình yêu, câu chuyện tình yêu, bài học tình yêu, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Tình yêu chỉ thực sự hạnh phúc và bền vững khi các cặp đôi cùng nhau trải qua những giây phút...
07:02 - Tin tức
yêu 2 người, định cư nước ngoài, chia tay, đoàn tụ, ám ảnh, không dứt khoát, đau lòng cả 2
Nhưng rồi khi chuyện đó kéo dài khoảng vài ngày, và em lúc nào cũng trong tình trạng trầm lặng và...
16:05 - Tâm sự
sao Việt, showbiz Việt, bạn trai thu quỳnh, Thu Quỳnh, cua so tinh yeu
Những tiết lộ đầu tiên về bạn trai mới đã được Thu Quỳnh chính thức chia sẻ. Thu Quỳnh cho biết,...
13:05 - Tin tức
chồng không muốn có con, đã ly hôn, chán nản, chồng gia trưởng
Em và anh yêu nhau khi gia đình anh đang lục đục. Lúc đầu em không biết anh đã có gia đình, sau...
12:05 - Tâm sự
No căng bụng, tiệm cơm gà, chất lượng, cửa sổ tình yêu.
Nếu không có thời gian chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn, cơm gà sẽ là lựa chọn của nhiều thực khách...
12:35 - Tin tức
sốt xuất huyết, trẻ em, chăm sóc trẻ bị sốt xuất huyết, Paracetamol
Sốt xuất huyết ở trẻ em là bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể gây nhiều biến chứng đe dọa tới tính...
10:35 - Tin tức
tinh dịch vón cục, bệnh nam khoa, sức khỏe sinh sản
Tinh dịch vón cục là tình trạng bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới, ảnh hưởng...
10:30 - Tin tức