Cứ chuẩn bị đến "kỳ" là xuất hiện máu nâu, có đáng lo ngại không?
Em năm nay 19 tuổi, những ngày đầu khí hư em ra màu bình thường. Nhưng những ngày cuối chuẩn bị đến kì kinh nguyệt khí hư em chuyển sang màu nâu. Và sau 1 đên 2 ngày em đến kì kinh nguyệt, khi đến kinh thì kinh nguyệt em màu bình thường. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy có bị làm sao không ạ ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Hiện tượng ra máu nâu xảy ra ở một vài phụ nữ vào trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt. Đây là hiện tượng bình thường không quá lo lắng do nhiều nguyên nhân gây ra. Đôi khi, lượng máu tiền kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung và không thể thoát ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Lượng máu "cũ" này thường có màu nâu hoặc màu sẫm. Đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, vậy nên em không cần lo lắng quá nhiều.
Tuy nhiên có những trường hợp nếu ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt kèm theo một số biểu hiện bất thường như bị ra khí hư màu nâu liên tục, khí hư màu nâu có mùi hôi… em cần đi khám và điều trị, rất có thể đây là dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa. Và em nên chú ý vấn đề vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.