Cứ mỗi lần "sinh hoạt" vợ chồng lại bị ra ít máu, nguyên nhân do đâu?
Xin chào chương trình! Em 23 tuổi, khoảng 1 tháng nay em có quan hệ với chồng. Sau mỗi lần quan hệ em bị ra một ít máu. Ngoài ra không có dấu hiệu gì bất thường. Tình trạng của em là bệnh gì ạ? Em rất mong nhận được sự tư vấn! Em xin cảm ơn!

Chào em!
Tình trạng của em hiện tại là hai vợ chồng quan hệ với nhau trong khoảng 1 tháng nay mà lần nào quan hệ với nhau em cũng bị ra máu? Máu ra nhiều hay ít vậy em? Màu sắc máu đỏ tươi hay sậm màu?Có mùi hôi không em? Khi em quan hệ có bị đau hay không?
Việc ra máu âm dạo ở nữ giới sau khi quan hệ tình dục là tình trạng không hiếm gặp, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng ra máu bất thường này. Có thể là do tư thế quan hệ tình dục không phù hợp, hoặc người nữ tiết ít dịch sinh dục bôi trơn nên xảy ra tổn thương ma sát ở âm đạo gây chảy máu. Máu trong trường hợp này thường có màu đỏ tươi và không có mùi hôi. Ngoài ra cũng có những nguyên nhân ở trong cơ quan sinh dục của em có bất thường, như viêm nhiễm phụ khoa gây tổn thương niêm mạc tử cung nên khi quan hệ có thể bị ra máu. Thì những trường hợp này em sẽ thấy bình thường âm đạo cũng hay bị ngứa ngáy, mùi hôi. Hoặc nguyên nhân do trong âm đạo của em có khối u, polip nên khi quan hệ bị động chạm và gây chảy máu,thường kèm đau.
Vì thế bây giờ nếu muốn chắc chắn nguyên nhân chảy máu trong mỗi lần quan hệ em nên đi khám phụ khoa em nhé. Khi em đi khám phụ khoa bác sỹ sẽ kiểm tra âm đạo cho em bằng việc thăm khám lâm sàng, kết hợp với các loại xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm...Khi đó nếu có vấn đề bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể cho mình em nhé
Chúc em sức khỏe!