Cứ ngỡ có thai mà lại ra máu và thử que chỉ thấy một vạch?
Xin chào chương trình! Năm nay Em 25 tuổi. Ngày hành kinh của em là "15 âm" hàng tháng. Em có quan hệ với chồng được 10 ngày. Sau đó có dấu hiệu đau mỏi lưng, đau tức ngực và to hơn, lại hay đói vào giữa đêm, tình trạng này kéo dài trong 1 tuần. Bình thường đến tháng em chỉ đau lưng ngực 1—2 ngày là hết. Nhưng lần này thấy lạ quá lại vừa qua hệ xong. Cả chồng và em đều mong là có tin vui nhưng vừa đúng "15 âm" được 10 ngày sau quan hệ em dùng que thử chỉ hiện 1vạch cùng lúc thấy ra máu và đau bụng dưới em lo quá. Liệu đó là máu hành kinh bình thường hay như thế nào ạ. Xin chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Chào em!
Các dấu hiệu trước chu kỳ kinh nguyệt có thể tháng này và các tháng khác có sự khác nhau do các yếu tố như dinh dưỡng, nội tiết, vitamin,...ảnh hưởng. Có kỳ thì đau ngực và đau lưng, đau bụng kinh nhiều, có tháng ít hoặc không cũng là bình thường. Nhất là với các bạn đang mong con hay có quan hệ tình dục nghi ngờ mang thai thì với cái tâm lý mong ngóng các bạn rất thường xuyên lên mạng, và đọc các biểu hiện khi mới có thai, đôi khi có trường hợp lại sinh ra cảm giác y như báo nói, người ta gọi là hội chứng mang thai giả.Các dấu hiệu khi mới mang thai và trước kỳ kinh thì tương đối giống nhau vì có cùng cơ chế là sự thay đổi nội tiết sinh dục trong cơ thể. Do đó dựa vào một số dấu hiệu của cơ thể để chẩn đoán có thai hay không là cách xác định không có độ chính xác cao.
Phương pháp mà em thử thai là sử dụng que thử thai nhanh tại nhà sau 10 ngày quan hệ, que thử cho kết quả âm tính và ngay sau đó thì em "đến tháng" đúng chu kỳ kinh nguyệt dự tính.Như thế thì khả năng cao là em không có thai và đó là chu kỳ kinh nguyệt bình thường của em mà thôi. Hiện tại thì em không nên lo lắng nhiều, theo dõi tiếp chu kỳ kinh nguyệt nếu như em vẫn thấy máu kinh ra với số lượng như mọi khi, thời gian ra cũng không có gì khác thường thì không cần phải thăm khám. Còn nếu như em thấy kinh nguyệt rong máu kéo dài trên 7 ngày, máu ra bất thường như quá nhiều, đau bụng dữ dội....thì em cũng nên đi kiểm tra sản phụ khoa để bác sỹ cho biết tình trạng cụ thể. Đôi khi cũng có thể là có thai nhưng thai có vấn đề bất thường như thai ngoài tử cung, hoặc có thai nhưng thai hỏng nên sảy sớm không sạch...thì sẽ can thiệp cho em tránh ảnh hưởng về sau.
Chúc em sức khỏe!