Cứ nổi mụn là nghĩ ngay tới sùi mào gà.
Em chào bác sĩ. Năm nay em 20 tuổi, em có quan hệ tình dục mấy lần. Dạo gần đây em thấy mấy mụn nhỏ ở mép trong của cô bé. Em đọc báo thì thấy giống hiện tượng của sùi mào gà Có phải em bị sùi mào gà không? Và em nên làm như thế nào ạ ( bác sĩ cho em giấu gmail với ạ)

Em gái thân mến!
Tôi rất hiểu những lo lắng của em. Tuy nhiên với với những gì em miêu tả thì chưa thể khẳng định em đang bị sùi mào gà, em cần kiểm tra thêm xem là những vùng mụn đấy có tính chất như thế nào, có ngứa, có đau không, có mọc lan rộng không,.....? Việc nổi mụn vùng kín ngoài nguyên nhân có thể do sùi mào gà còn có thể kể đến những nguyên nhân sau:
- Không do bệnh lý: đôi khi trong một vài trường hợp điều kiện thuận lợi sẽ có sự quá phát của các gai sinh dục, hoặc các tuyến bã nhờn " lạc chỗ" sẽ có xuất hiện những vùng mụn lăn tăn tại vùng kín. Trường hợp này không gây đau hay gây ngứa cũng không lan rộng cũng không liên quan đến bất kỳ bệnh lý da liễu nào nên được coi là tình trạng sinh lý, không cần điều trị
- Bệnh lý: việc viêm nhiêm phần phụ , viêm âm đạo do nấm, trùng roi, viêm tắc lỗ chân lông, viêm da do vệ sinh không đảm bảo hoặc dùng các chất tẩy rửa.
Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với những biểu hiện như ngứa, mọc mụn thành từng đám giống như hoa súp lơ, lan rộng và quan trọng nhất là dương tính với xét nghiệm sùi mào gà. Vì thế nếu em không chắc chắn về tình trạng của mình cần đi thăm khám Da liễu sớm để có chuẩn đoán và hướng điều trị thích hợp.Cũng cần kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này cũng như vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch, thay đồ lót thường xuyên.
Chúc em sức khỏe!