Cứ quan hệ là ra máu nhưng lại bị "tắc kinh"?
Bác sĩ cho em hỏi. Em bình thường kinh nguyệt không đều ạ,khoảng 35_50. Tháng trước em bị hôm 3/2. Em quan hệ với chồng em từ ngày 19/2. 2 vợ chồng em mới lấy nhau.đến này là gần hết tháng 2 em không thấy có kinh. Nhưng cách đây 1 tuần chúng em có quan hệ và thấy máu. Hôm sau quan hệ lại thấy máu nhưng chỉ là máu bên trong bị dính vào đầu dương vật 1ít. Từ hôm đấy đến nay em không quan hệ nữa. Em đi siêu âm tử cung và buồng trứng bác sỹ kết luận bình thuờng theo dõi thêm.sau 1 tuần từ hôm ra máu em cũng không thây kinh. Bác sĩ cho em hỏi em có bị sao không ạ

Chào em!
Không biết ngoài việc ra máu khi quan hệ, chậm kinh em có ra khí hư, ngứa vùng kín hay có biểu hiện bất thường nào nữa không? Ra máu khi quan hệ có thể do em bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, nguyên nhân vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng…) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu. Một số bệnh lý khác cũng có thể là nguyên nhân gây ra máu như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung).
Hiện tại em bị chậm kinh, nhưng như em chia sẻ chu kì kinh nguyệt của em 35-50 ngày nên thời gian chậm kinh của em chưa rõ rệt, chưa thể khẳng định điều gì. Bình thường chu ki kinh nguyệt là 21-35 ngày, do vậy chu kì kinh nguyệt của em khá dài và đây cũng có thể là do một bệnh lí sinh sản nào đó gây nên.
Tuy nhiên em đã đi khám, siêu âm và được kết luận bình thường thì có thể loại trừ nguyên nhân là do bệnh lý gây nên. Và hướng nhiều đến nguyên nhân do hệ lụy của quá trình quan hệ quá mạnh, không đúng kĩ thuật gây tổn thương. Bình thường, nếu như các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Nhưng những tổn thương này nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể tiếp tục gây viêm nhiễm và chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó. Do đó em nên kiêng “sinh hoạt” hoặc “sinh hoạt” nhẹ nhàng để cô bé có thời gian hồi phúc. Cùng với đó là chế độ vệ sinh cô bé sạch sẽ, đúng cách để hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm.
Tốt nhất em nên theo dõi sát sao các hiện tương, nếu máu ra bất thường như có mùi hôi, số lượng nhiều, ngứa, mẩn đỏ,... thì nên đi khám ngay. Hoặc sau một thời gian nếu vẫn còn trình trạng ra máu khi quan hệ, chậm kinh quá lâu thì nên tái khám để kiểm tra và xác định nguyên nhân một cách chính xác từ đó có hướng điều trị phù hợp.
Chúc hai em hạnh phúc!