"Cửa mình" ra nhiều dịch trắng trong sau kỳ kinh 13 ngày!!!
Chào bác sĩ ạ,
Cháu có một vấn đề muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ. Vào khoảng ngày thứ 13-14 sau kỳ kinh nguyệt, cháu đi tiểu thường thấy chất nhầy màu trắng trong, như có chất kết dính ( có trong vòng 1-2 ngày). Cho cháu hỏi đây có phải là ngày rụng trứng không ạ? Hiện tượng này chỉ xuất hiện khi cháu tập thể dục thường xuyên, thời gian tập thể dục hoặc lo lắng mệt mỏi thì không có thấy ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
"Cửa mình" ra nhiều dịch trắng trong sau kỳ kinh 13 ngày!!!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Đọc thư, chúng tôi nhận thấy rằng hiện tượng dịch nhầy trắng trong, có kết dính vào khoảng ngày thứ 13-14 sau kỳ kinh nguyệt thực chất là khí hư sinh lý của cơ thể. Khí hư hay huyết trắng là một chất dịch tiết ra từ cơ quan sinh dục nữ mang chức năng bôi trơn và giữ ẩm vùng â.m đ.ạ.o cũng như phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em. Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc có thể hơi ngả vàng, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ, không gây ngứa. Số lượng và tính chất của khí hư sinh lý thay đổi tùy theo từng độ tuổi, giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt cũng như những thời điểm đặc biệt của người phụ nữ.
Khí hư thay đổi thường xuyên theo chu kỳ kinh nguyệt. Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng thì khí hư thường ít và không dai. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư thường ra nhiều, loãng và dai. Nguyên nhân là do vào khoảng thời gian giữa chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là trước thời điểm rụng trứng 12-24 giờ lượng estrogen cơ thể tăng lên khiến dịch tiết ra nhiều. Sau khi rụng trứng, lượng estrogen giảm, lượng progesteron tăng lên, vì thế ức chế tiết ra chất nhầy cổ tử cung, khiến khí hư mất đi độ ướt, trở nên đặc dính.  Khí hư ở giai đoạn này có độ dai có thể kéo dài ra được.
Nhìn chung, nếu dịch nhầy vùng kín màu trắng trong của cháu mà không kèm theo mùi hôi, ngứa cửa mình thì cháu không cần quá lo lắng. Đây chỉ là những sự thay đổi nội tiết bình thường của cơ thể trong suốt chu kỳ kinh nguyệt mà thôi. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy cháu đang ở trong thời kỳ rụng trứng của chu kỳ kinh.
Chúc cháu có nhiều sức khỏe và niềm vui!