"Cục thịt" màu hồng ở phần phụ có là dấu hiệu nghiêm trọng
Chào bác sĩ,
Em tên Thúy 33 tuổi, đã có chồng và hai con. Em có chuyện muốn nhờ bác sĩ giúp ạ. Bộ phận phụ của em trước đây không vấn đề gì ở bên ngoài nhưng không biết khi nào nó xuất hiện ở một cục thịt màu hồng kế bên cửa, giống như cục thịt thừa. Em nắn thì chỉ thấy tê tê chứ không đau và hình như nó cứ lớn dần lên hay sao ý ạ. Nhờ bác sĩ cho em biết em có bị gìnghiêm trọng không ạ? Em sợ lắm bác sĩ ơi. Hiện tại em đang đi làm ăn ở nước ngoài được gần một năm, biết bị như thế mà không biết làm cách nào. Bác sĩ cho em biết em có bị vấn đề gì nghiêm trọng không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào em,
Đọc câu hỏi của em, có thể nhận thấy rằng em đang khá lo sợ cục thịt màu hồng ở phần phụ của mình có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng nào đó. Có thể vì điều lo sợ này nên em đã tìm đến chứng tôi để được tư vấn giúp đỡ?
Việc phần phụ của em xuất hiện một cục thịt màu hồng có thể là dấu hiệu lành tính hoặc bệnh lý. Trong trường hợp cục thịt này không kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy phần phụ thì thường không đáng lo ngại. Vì lúc này cục thịt rất có thể chỉ là biểu hiện của các vấn đế lành tính, ít ảnh hưởng đến sức khỏe như polyp, mụn thịt, gai sinh dục... Những trường hợp này nếu có kích thước nhỏ, không gây triệu chứng khó chịu nào thì thường không cần phải can thiệp điều trị. Trừ những trường hợp có kích thước lớn, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày thì sẽ cần phải loại bỏ.
Trong trường hợp em nhận thấy cục thịt màu hồng của mình có dấu hiệu lớn dần lên hoặc lan rộng ra kèm theo thêm các triệu chứng bất thường như đã nêu trên trong một thời gian dài thì dù có khó khăn em cũng nên cố gắng sắp xếp thời gian đi thăm khám để bảo vệ sức khỏe bản thân. Vì khi này rất có thể cục thịt thừa có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa như viêm, sùi mào gà,... Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp em tránh được những biến chứng không đáng có của các bệnh lý bất thường này.
Trân trọng!