Cưới nhau 3 tháng làm sao để nhanh có thai?
Em cưới 3 tháng rồi, em thả nhưng vẫn chưa có thai. Bác sĩ cho em lời khuyên để nhanh có thai với ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Hiện tại em mới cưới được 3 tháng và không rõ là hai vợ chồng em có quan hệ tình dục thường xuyên hay không em? Hai vợ chồng năm nay bao nhiêu tuổi? Hai em đã đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân hay không em?
Việc thụ thai ở nhiều cặp vợ chồng thì rất dễ dàng, có thể chỉ quan hệ một lần cũng thụ thai được ngay. Tuy nhiên việc có thai thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng, và thời điểm quan hệ có đúng vào thời điểm có trứng rụng hay không, nên nhiều cặp vợ chồng phải quan hệ nhiều lần trong nhiều chu kỳ mới có thể thụ thai. Những trường hợp có vấn đề về chất lượng tinh trùng, chất lượng trứng, cần phải qua thời gian điều trị mới có thể có con được.
Chính vì thế bây giờ hai em không nên quá nôn nóng, mà hãy cứ bình tĩnh, vì đôi khi em lo lắng căng thẳng quá mức có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố, gây rối loạn chu kỳ rụng trứng, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khiến việc có thai khó khăn hơn. Hai em nếu chưa đi khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân thì mình nên đi kiểm tra để xem tinh trùng và trứng có tốt không, có bệnh lý gì cần điều trị không. Nếu có vấn đề bác sỹ sẽ can thiệp cho em để sớm có con. Còn nếu sức khỏe sinh sản của hai em đều tốt thì hai em có thể tiếp tục quan hệ đều đặn 1 tuần từ 2-3 lần trong suốt chu kỳ, hoặc siêu âm canh trứng để chủ động thời gian quan hệ, tăng tỷ lệ có thai.
Chúc em sớm có tin vui!