Đã có kinh 4 tháng rồi mà còn có khả năng mang thai?
Em và bạn gái có quan hệ không an toàn, 4 tháng nay bạn em đều có kinh nguyệt bình thường như vậy có mang thai không ạ
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng sẽ có một trứng phát triển trội và có hiện tượng phóng noãn hay còn gọi là rụng trứng (đôi khi 2 trứng hoặc nhiều hơn nhưng hiếm gặp). Song song với sự phát triển trứng, nội mạc tử cung- lớp bao phủ bề mặt tử cung ở phía trong cũng có sự phát triển dày dần lên do sự ảnh hưởng của các hormone sinh dục để chuẩn bị cho trứng thụ tinh làm tổ và hình thành thai kỳ nếu trứng được thụ tinh.
Nếu thụ tinh và thai kỳ không xảy ra, tử cung loại bỏ lớp nội mạc và chu kỳ kinh mới bắt đầu. Quá trình loại bỏ nội mạc được gọi là hành kinh và biểu hiện ra bên ngoài là kinh khi phần nội mạc tử cung và các sản phẩm của máu ra khỏi cơ thể qua âm đạo. Do đó, hành kinh là dấu hiệu người phụ nữ không mang thai. Tuy nhiên, điều này không chắc chắn vì đôi khi có hiện tượng chảy máu trong giai đoạn sớm của thai kỳ như máu báo có thai, máu do động thai, sảy thai....
Tuy nhiên trường hợp này em không cần lo về vấn đề chảy máu trong giai đoạn sớm thai kỳ, vì hiện tượng chảy máu này thường sẽ không có tính chất chu kỳ giống như kinh nguyệt. Và theo như em nói thì sau lần quan hệ không an toàn bạn gái đã có kinh trong 4 chu kỳ tiếp theo một cách bình thường thì có thể khẳng định là bạn ấy không có thai em nhé. Em nên tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và các biện pháp phòng tránh thai để trang bị cho mình.
Chúc em sức khỏe!